Xã hội

Sẽ phân hạng, gắn “sao” cho xe khách để giảm tai nạn giao thông

Xe khách chạy tuyến cố định, xe du lịch và xe hợp đồng sẽ được phân hạng từ 1 - 5 “sao” với thang điểm đánh giá là 100 điểm, chủ trương này sẽ được thực hiện nhằm quản lý hoạt động vận tải nhằm nâng cao chất lượng và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đơn vị này đang khẩn trương hoàn thiện Đề án Đổi mới toàn diện quản lý vận tải đường bộ, đưa ra những giải pháp quản lý theo hướng hiện đại, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ đã xây dựng đề án và trình Bộ Giao thông Vận tải quy chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ôtô. Đề án đã tập trung nghiên cứu, xây dựng các tiêu chí đánh giá và phân loại hạng chất lượng dịch vụ đối với từng loại hình kinh doanh, gồm: chất lượng phương tiện; lái xe và nhân viên phục vụ trên xe; hành trình; tổ chức, quản lý của đơn vị; quyền lợi của hành khách.

Với các tiêu chí này, sẽ tiến hành phân loại hạng chất lượng dịch vụ vận tải. Vận tải hành khách tuyến cố định, du lịch và xe hợp đồng được phân thành 5 hạng từ 1 “sao” đến 5 “sao” với thang điểm đánh giá là 100 điểm.

Riêng vận tải hành khách bằng xe buýt sẽ được phân thành 2 hạng gồm hạng 2 “sao” và 3 “sao”, thang điểm đánh giá là 100 điểm. Vận tải hành khách bằng xe taxi được phân thành 3 hạng gồm hạng 3, 4, 5 “sao”, thang điểm đánh giá là 90 điểm.

 

 

Đoàn Huế (Theo DT)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo