Xã hội

Sẽ thanh tra toàn diện resort 'bỗng nhiên' mọc giữa Vườn Quốc gia

(DNVN) - Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát liên quan đến Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép tại Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) của Công ty TNHH phát triển Công nghệ (CFTD).

Trả lời báo chí, Bộ Trưởng Cao Đức Phát cho biết, sau khi nhận được thông tin, Bộ đã cử đoàn thanh tra do Tổng Cục Lâm nghiệp chủ trì đến thanh tra dự án, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm, không để sai phạm tồn tại.

Theo vị tư lệnh ngành nông nghiệp, đoàn thanh tra của Bộ mới làm việc được 2 ngày thì chưa thể rà soát kỹ nên Bộ trưởng cũng đang chờ báo cáo để có hướng giải pháp xử lý tiếp theo. 

Khu nghỉ dưỡng được quảng cáo 4 sao mang tên Le Mont Bavi Resort & Spa xây dựng không phép ngang nhiên hiện diện giữa Vườn Quốc gia Ba Vì. Ảnh: Lao Động.

“Chúng tôi sẽ dựa trên báo cáo, cho thanh tra toàn diện dự án này. Sau khi nhận được báo cáo từ phía Tổng cục Lâm nghiệp, chúng tôi xem mức độ vi phạm để có phương án xử lý theo quy định pháp luật, sai phạm đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó", người đứng đầu Bộ NN&PTNT cho biết.

Liên quan đến dự án này, trước đó, vào chiều 29/2, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cũng đã yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo Vườn Quốc gia Ba Vì yêu cầu các chủ đầu tư đình chỉ thi công xây dựng công trình trái phép trong vườn quốc gia này từ ngày 1/3.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng chỉ đạo Tổng cục Lâm nghiệp tổ chức ngay đoàn thanh tra, kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại VQG Ba Vì, báo cáo bộ trưởng trước ngày 4/3.

Được biết, dự án Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m (cốt 600) giữa Vườn quốc gia Ba Vì. Đây là khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi... đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng trong khi chưa được phê duyệt dự án lẫn giấy phép xây dựng.

Vườn quốc gia Ba Vì có tổng diện tích 10.814,6 ha thuộc địa giới hành chính của 16 xã thuộc 3 huyện của TP Hà Nội và 2 huyện của tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thủ đô 60 km. Vườn quốc gia bao gồm 3 phân khu là phân khu bảo vệ nghiêm ngặt trên cốt 400; phân khu phục hồi sinh thái dưới cốt 400 và phân khu dịch vụ hành chính. Vùng đệm Vườn quốc gia Ba Vì rộng trên 35.000 ha thuộc địa phận Hà Nội và Hòa Bình.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo