Quốc tế

Serbia tiết lộ kế hoạch mua 2 sư đoàn tên lửa S-300

Thủ tướng Serbia tiết lộ, nước này đang "để mắt" tới việc mua hai sư đoàn hệ thống phòng không S-300 do Nga chế tạo và Belgrade có thể mua hệ thống tên lửa này từ Nga hoặc từ Belarus.

Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic cho biết, nước này muốn mua hai sư đoàn hệ thống phòng không S-300 do Nga chế tạo và Belgrade có thể mua hệ thống tên lửa này từ Nga hoặc từ Belarus.

Theo Thủ tướng Vicic, các cuộc đàm phán hiện đang được tiến hành với cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Belarus Aleksandr Lukashenko.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Thủ tướng Serbia Aleksandar Vucic.

"Đối với chúng tôi, việc sở hữu 2 sư đoàn S-300 là cần thiết, và sẽ là một giải pháp đối với chúng tôi trong nhiều năm tới", ông Vucic cho biết.

Tuy nhiên, Thủ tướng Serbia cho rằng, hiện các bên chưa đạt được nào về vấn đề này. 

Hồi đầu tháng 1 năm nay, Bộ trưởng Quốc phòng Serbia Zoran Djordjevic đã đề cập tới ý định của Serbia trong việc mua hệ thống tên lửa S-300. 

Lần gần đây nhất, Thủ tướng Vucic, người mới đắc cử hôm 02/4 vừa qua, đã tới thăm thủ đô Minsk của Belarus vào cuối tháng 1, và tới Moscow hồi tháng 12 năm ngoái - thời điểm ông vẫn giữ chức Thủ tướng Serbia.

Thủ tướng Vucic đã bình luận về tin đồn rằng, Nga đã bán S-300 cho Croatia, đối thủ một thời của Serbia trong chiến tranh Nam Tư, bất chấp lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc vốn đã được áp đặt vào năm 1991 và đã bị ngừng "vô thời hạn" vào năm 1995. 

 

"Chúng tôi không có thông tin rằng Croatia đang sở hữu S-300. Nói chung, mọi người không thể che giấu mãi như vậy, cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra", Thủ tướng Vucic phát biểu. 

Thông tin trên, ban đầu được đăng tải trên tờ Vecernji List của Croatia, đã bị phía Nga bác bỏ. Hồi đầu tuần trước, Moscow đã lên tiếng chỉ trích bài báo đăng tải trên tờ này là "khiêu khích, bóp méo sự thật, và nhằm bôi nhọ chính trị Nga tại các quốc gia vùng Balkan".

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo