Quốc tế

Siết thòng lọng IS ở sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm giữ một số khu vực tại sa mạc Badiyeh sau khi bao vây phiến quân IS tại phía Đông Bắc tỉnh Homs.

Hôm 26/8, các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS - phiến quân đang bị lực lượng ủng hộ chính phủ bao vây tại Đông Bắc tỉnh Homs - và nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực Taloul al-Kouriayt, Wadi al-Rabahiyeh và Ba'ar al-Aboud ở phía Tây thị trấn al-Sukhnah.

Siết thòng lọng IS ở sa mạc Badiyeh, quân đội Syria thắng lớn

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã tiếp tục cuộc tiến công chống lại IS ở phía Tây Bắc al-Sukhnah và kiểm soát khu vực Wadi al-Haraf.

Trong diễn biến liên quan, hôm 25/8, binh lính Syria đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS ở Nam Homs, gần biên giới với Iraq sau những cuộc đụng độ khốc liệt với khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo biên giới Iraq, nhắm vào các tuyến phòng thủ chính của quân đội Syria ở các vùng sa mạc của tỉnh Homs.

Các tay súng IS đã bắt đầu tấn công các căn cứ quân sự gần biên giới, dẫn đến một loạt các cuộc đụng độ dữ dội kéo dài hàng giờ.

Tuy nhiên, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, đánh bại khủng bố, giết chết và làm bị thương hàng chục phiến quân trên khắp vùng sa mạc rộng lớn. Các tay súng còn lại đã vứt bỏ vũ khí và chạy khỏi chiến trường.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo