Xã hội

Siêu bão Nepartak đổ bộ Đài Loan: Ít nhất 4 người chết

(DNVN) - Siêu bão Nepartak đổ bộ vào Đài Loan với sức gió 205 km/giờ đã khiến ít nhất 4 người chết, 142 người bị thương.

Tin tức trên báo Thanh Niên, sáng ngày 8/7, siêu bão Nepartak đã đổ bộ vào vùng duyên hải đông nam Đài Loan với sức gió giật lên tới 205 km/giờ. Bị ảnh hưởng nặng nhất là TP.Đài Đông với cảnh tượng tan tác sau khi bão quét qua.

Siêu bão đổ bộ vào Đài Loan khiến ít nhất 4 người chết

Thông qua một số hình ảnh được các hãng tin đăng tải, cây cối, trụ đèn bật gốc nằm chỏng chơ trong khi nhiều chiếc xe bị lật ngửa. Ở nhiều nơi, mái nhà đổ sập, đè lên xe cộ, tài sản.

Dù chính quyền đã có nhiều động thái chuẩn bị ứng phó và kêu gọi sơ tán sớm nhưng vẫn có ít nhất 4 người chết, 142 người bị thương. Hiện còn hàng trăm người chưa thể về nhà và gần 50.000 hộ gia đình không có điện sử dụng.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 7h ngày 10/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 26,4 độ Vĩ Bắc; 117,5 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là khoảng từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc Biển Đông ngày hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. 

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

 

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa rào, dông mạnh. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo