Quốc tế

Siêu tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc để tập trận chung

Siêu tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz, cùng nhiều máy bay chiến đấu và tàu chiến khác của hải quân Mỹ, hôm qua đã đến thành phố cảng Busan để tham gia các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

(Dân Trí) Thiếu tướng hải quân Mỹ Mike S. White, cho hay nhóm tàu tấn công Nimitz bao gồm 64 máy bay chiến đấu, cùng các tàu tuần tiễu và tàu khu trục.

"Tôi tin rằng việc chúng ta duy trì khả năng tương tác với các đối tác như Hàn Quốc là rất quan trọng", ông White, chỉ huy nhóm tàu tấn công, cho biết sau khi USS Nimitz cập cảng Busan, phía nam Hàn Quốc.

Ông White nói USS Nimitz đang trong đợt triển khai đã được lên kế hoạch tới khu vực châu Á.

"Bất kể khi nào chúng tôi có mặt tại châu Á, chúng tôi đều cố gắng tận dụng các cơ hội để huấn luyện cùng các đối tác. Đây không phải là sự phản ứng đối với bất kỳ tình huống cụ thể nào, mà là một phần trong khuôn khổ sự hợp tác liên tục như chúng tôi đã chia sẻ trong suốt 60 năm qua", ông White nói thêm.

Tàu sân bay USS Nimitz, một trong những tàu sân bay lớn nhất thế giới, sẽ tham gia vào các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn, cũng như việc điều động trên biển quanh bán đảo Triều Tiên, theo Bộ quốc phòng Hàn Quốc.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo