Siêu thị Điện máy Trần Anh: Quảng cáo phản cảm, sẽ bị xử lý nghiêm?
Thông tin, tin tức tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam mới nhận từ phản ánh của bạn đọc về việc hoạt động tiếp thị, quảng cáo mang tính “hở hang” của một số cô gái trẻ gây phản cảm diễn ra vào chiều ngày 28/4 tại Siêu thị Điện máy Trần Anh số 18 Phạm Hùng
Theo ghi nhận của PV chiều ngày 28/4, tại Siêu thị Điện máy Trần Anh xuất hiện 5 năm cô gái trẻ trong trang phục bikini “mát mẻ” đang tiếp thị sản phẩm tại nơi đây. Để thu hút khách hàng, các cô gái trong trang phục thiếu vải sẵn lòng ra tận khu vực sân gửi xe để tiếp đón khách hàng đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
Nhiểu người tham gia giao thông khi đi qua đây cũng hiếu kì dừng lại để “ngó nghiêng” trước hình ảnh các cô gại trẻ” gợi cảm” của Siêu thị Điện máy Trần Anh khiến cả một đoạn đường Phạm Hùng bị ùn dài. Ghi nhận ý kiến từ một số khách hàng, người tham quan tại siêu thị điện máy PV Doanh nghiệp Việt Nam tiếp nhận được khá nhiều thông tin trái chiều về việc sử dụng các cô gái trẻ trong trang phục “mát mẻ” để quảng cáo tiếp thị cho sản phẩm, hàng hóa trong ngày 28/4 tại đây.
Một khách hàng tên Thành tại Từ Liêm đánh giá về việc tiếp thị: “Các cô gái tiếp thị tại Siêu thị Trần Anh đều có tuổi đời còn rất trẻ, trong trang phục bikini như vậy làm cho tôi có cảm giác mình đang đi du lịch ngoài biển chứ không phải đang đi mua sắm. Việc quảng cáo, tiếp thị như vậy có thể là chiêu độc để giúp Trần Anh đông khách hơn, nhưng về mặt văn hóa thì có lẽ hơi phản cảm”.
“Tôi cũng là dân kinh doanh, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến cách tiếp thị của các cô gái trong trang phục mát mẻ như vậy. Cách làm này có cũng có vẻ hiệu quả, có khi trong thời gian tới tôi cũng sẽ học tập cách quản cáo này để thu hút khách hàng, một cách quảng cáo, tiếp thị vừa hiệu quả lại không quá tốn chi phí” anh Sang, nhân viên kinh doanh 1 công ty tư nhân chia sẻ.
Tìm hiểu PV được biết, các cô gái trong trang phục “phản cảm” đang tiếp thị tại Siêu thị Điện máy Trần Anh ngày 28/4, thực chất là đến để tiếp thị cho một sản phẩm của hãng Panasonic đang bày bán tại siêu thị này. Tuy nhiên, ngoài việc tiếp thị cho sản phẩm của hãng Panasonic các cô gái này cũng nhiệt tình giúp siêu thị tư vấn các sản phẩm khác, nhờ đó khách hàng kéo đến Siêu thị này để mua sắm cũng ngày một đông hơn.
Với việc sử dụng “chiêu độc” trong quảng cáo thương hiệu như trên phần nào cũng giúp Siêu thị Trần Anh cải thiện nhiều về số lượng người đến tham quan mua sắm, nhưng về lâu dài việc tạo hình ảnh “phản cảm” như trên cũng sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến thương hiệu của Trần Anh, chưa kể đến việc quản cáo tiếp thị như vậy cũng sẽ khiến Siêu thị Điện máy Trần Anh bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt.
Trao đổi với PV, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hóa thể thao Hà Nội cho biết: "Sở VHTT Hà Nội đã nắm được thông tin việc nhiều cô gái mặc bikini “tiếp thị” ở siêu thị điện máy Trần Anh gây xôn xao dư luận. Đồng thời ngay khi nắm được thông tin Sở VHTT Hà Nội đã cử cán bộ xuống kiểm tra sự việc này.
Theo Sở VHTT Hà Nội, việc siêu thị này có quảng cáo hay không, yếu tố quảng cáo thương mại và mức độ thế nào còn phải xác minh hình ảnh thật.
Ông Động cũng khẳng định siêu thị này không xin phép về hoạt động quảng cáo tiếp thị trên. Nhận định về kiểu quảng cáo này, lãnh đạo Sở VHTT Hà Nội bức xúc cho rằng đó là hoạt động cực kỳ phản cảm và khẳng định sẽ xử phạt nghiêm nếu vi phạm là thật."
Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.
End of content
Không có tin nào tiếp theo