Quốc tế

Singapore: Máy bay chở khách bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh khẩn cấp

(DNVN)-Một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) tới Milan đã bốc cháy ngùn ngụt vào sáng 27/6 trong khi đang hạ cánh khẩn cấp tại Singapore.

Theo CNA, một máy bay chở 222 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) tới Milan đã bốc cháy ngùn ngụt vào sáng 27/6 trong khi đang hạ cánh khẩn cấp tại Singapore. Tuy nhiên, tất cả hành khách trên máy bay đều an toàn. 

Theo tuyên bố của SIA, chuyến bay mang số hiệu SQ368 đã rời sân bay Changi trên đường tới Milan vào 2 giờ sáng (giờ địa phương ) hôm 27/6. Máy bay đã buộc phải trở lại Singapore sau khi nhận được thông tin cảnh báo về dầu động cơ. 

Cánh phải máy bay mang số hiệu SQ368 của SIA đã bốc cháy ngùn ngụt sau khi hạ cánh tại sân bay Changi hôm 27/6/2016 (Ảnh CNA)

SIA cho biết, động cơ bên phải của máy bay đã bốc cháy sau khi máy bay Boeing 777-300ER hạ cánh xuống sân bay Changi vào khoảng 6 giờ 50 phút sáng (giờ địa phương). Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng tiến hành dập lửa và may mắn không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương.

Các hành khách trên chuyến bay này tiết lộ với CNA rằng, máy bay đã phải quay lại gần 2 giờ sau khi cất cánh do rò rỉ nhiên liệu.

Bà Lee Bee Yee, người có mặt trên chuyến bay cùng chồng, cho biết, bà đã ngửi thấy nặng mùi nhiên liệu trên máy bay. 

"Phi công cho biết phải quay trở lại do động cơ bên phải máy bay rò rỉ nhiên liệu. Cơ trưởng khẳng định rằng, họ không thể bay tới Milan do phải quay trở lại", bà tiết lộ.

Cũng theo vị khách này, sau khi  máy bay hạ cánh tại Singapore, tất cả hành khách đã vỗ tay và reo hò. Sau đó có một tia lửa và những ngọn lửa khổng lồ xuất hiện từ phía bên phải máy bay. 

 

Trong khi đó, hành khách có tên Mamta Jain cho hay, cánh phải của máy bay đã bốc cháy sau khi máy bay hạ cánh. 

SIA cho biết, họ sẽ hợp tác với giới chức Singaporer để tiến hành điều tra vụ hỏa hoạn. 

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo