Quốc tế

Singapore ra luật bảo vệ ô sin

Bộ Nhân lực Singapore hôm nay ban hành quy định nghiêm khắc hơn đối với những giúp việc nước ngoài làm công việc lau cửa sổ.

Theo quy định đưa ra, từ hôm nay trở đi, những người thuê lao động nước ngoài sẽ không được cho phép giúp việc của mình lau mặt bên ngoài của cửa sổ trừ khi đáp ứng đủ hai điều kiện sau:

 

Đầu tiên, những người sử dụng lao động hoặc đại diện của người sử dụng lao động phải giám sát người lao động.

 

Thứ hai, những lưới sắt cửa sổ phải được lắp đặt và khóa lại trong thời gian lau chùi.

 

 

 

Những quy tắc này được áp dụng đối với tất cả các hộ gia đình trừ những nhà có cửa sổ ở tầng trệt hoặc dọc lan can thông thường.

 

Những người sử dụng lao động không tuân theo có thể bị truy tố và vĩnh viễn bị cấm thuê người giúp việc.

 

Bộ Nhân lực cũng có kế hoạch để tăng gấp đôi tiền phạt từ 5.000 USD hoặc 6 tháng tù giam lên tới 10.000 USD hoặc 12 tháng tù giam như một cách để răn đe thêm.
 
 

Đây là một phần trong việc xem xét liên tục Đạo luật Nhân lực Nước ngoài và pháp chế phụ trợ vào cuối năm nay.

 

Bộ Nhân lực nhấn mạnh rằng khi những người giúp việc làm các công việc nhà, bổn phận thuộc về người sử dụng lao động và bản thân người lao động để đảm bảo sự an toàn cho họ.

 

"Nhiều lao động nước ngoài trước đây không sống trong những tòa nhà cao tầng và có lẽ họ không quen với cuộc sống thành thị ở Singapore. Vì thế họ có thể không nhận thức được sự nguy hiểm khi dọn dẹp trên những căn hộ cao tầng. Ngoài lau cửa sổ ra, người sử dụng lao động cũng cần phải chú ý tới những rủi ro mà các công việc khác đem lại theo danh sách của Bộ Nhân lực đề ra," - thông báo của Bộ Nhân lực cho biết.

 

"Ví dụ, nếu người lao động nước ngoài được yêu cầu phơi quần áo ở bên ngoài cửa sổ bằng gậy tre, người sử dụng lao động cần đảm bảo rằng ô sin của họ không không đứng trên một nền cao hay kiễng chân trong khi phơi và không treo quá nhiều quần áo trên gậy."

 

Những quy định trên được ra sau khi 9 lao động nước ngoài tử vong do ngã từ trên cao xuống từ tháng 1 năm 2012 đến nay, 5 trong số 9 nạn nhân có liên quan tới việc lau chùi cửa sổ.
 
 
 
 
Theo SK&ĐS

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo