Môi trường

Sinh viên Đại học Ngoại thương chung tay bảo vệ Tê giác

Quy tụ các bạn trẻ là sinh viên Đại học Ngoại thương, câu lạc bộ 350 Việt Nam là một trong những tổ chức đầu tiên của sinh viên Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ Môi trường và Loài hoang dã.

Thông điệp tuyên truyền bảo vệ Tê giác được đông đảo người dân đón nhận.

Hưởng ứng Ngày Tê giác Thế giới 22/9/2014, Câu lạc bộ 350 Việt Nam đã thực hiện chương trình đạp xe và phát tài liệu tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức để bảo vệ Tê giác. Hoạt động đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương. Dù chỉ diễn ra trong 1 buổi sáng nhưng chương trình đã phổ biến được nhiều thông điệp tới cộng đồng như: Sừng Tê giác chỉ chứa chất Keratin, giống như tóc và móng tay con người; Mua, bán, sử dụng, vận chuyển sừng Tê giác có thể bị phạt tù đến 7 năm; Sừng Tê giác đã bị tiêm độc tố-bạn còn muốn sử dụng không?.... và được đông đảo người dân đón nhận. 

Bạn Phạm Trung Luân- Chủ tịch Câu lạc bộ cho biết “Sứ mệnh của 350 Việt Nam là truyền cảm hứng cho cả thế giới nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ Môi trường, đặc biệt là bảo vệ các loài động vật hoang dã. Theo các thông tin tuyên truyền, chúng em được biết hiện nay do thiếu thông tin nên một số người dân cho rằng sừng Tê giác có thể nâng cao sức khoẻ, do vậy chúng em mong rằng với hoạt động nhỏ này chúng em có thể góp phần cùng với các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội tuyên truyền cho bà con hiểu về các quy định pháp luật về bảo vệ Tê giác cũng như bản chất của sừng Tê giác để giúp giải quyết vấn nạn này.” 

Ông Đỗ Quang Tùng, Giám đốc Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam cho biết “Sự tham gia của giới trẻ sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức để giảm nhu cầu sử dụng sừng Tê giác tại Việt Nam. Sinh viên Ngoại thương luôn được biết đến với thương hiệu “năng động, thông minh và sáng tạo”, do vậy chúng tôi rất vui mừng khi thu hút được sự tham gia của các em vào trong chiến dịch này. Chúng tôi tin rằng sức trẻ của các em sẽ là một chất xúc tác để đảm bảo sự thành công cho chiến dịch”.

Chương trình đạp xe tuyên truyền bảo vệ Tê giác là một phần trong chiến dịch nâng cao nhận thức để giảm nhu cầu sử dụng sừng Tê giác do Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam, Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổ chức Humane Society International tổ chức. Chiến dịch đã quy tụ được sự tham gia của đông đảo các thành phần trong xã hội như các cơ quan quản lý nhà nước, các viện nghiên cứu, hội phụ nữ, các nhà khoa học và đông đảo sinh viên các trường đại học. Dự kiến trong tháng 12, chiến dịch sẽ tổ chức hội thảo quốc gia lần thứ 2 để tổng kết, đánh giá các hoạt động đã thực hiện./.

 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo