Pháp luật

Sinh viên ĐH Luật TP. HCM bị đình chỉ vì photo giáo trình

Trường ĐH Luật TP. HCM vừa đình chỉ học tập 1 năm đối với nữ sinh đưa vào trường 8 tài liệu photo do vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và quy định của nhà trường.

Chiều tối 14/2, phía Trường ĐH Luật TP.HCM đã có phản hồi về việc đình chỉ sinh viên photo 8 cuốn giáo trình. Theo đó, Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết, ngày 18/01/2017, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra văn bản tư vấn để hiệu trưởng ký quyết định đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A., lớp Dân sự 40A1 với hành vi tàng trữ và đưa vào trường trái phép 8 tài liệu photo, vi phạm quyền tác giả và quy định của nhà trường, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Trường ĐH Luật TP. HCM đình chỉ sinh viên vì mang giáo trình photo vào trường. Ảnh minh họa. 

Trường ĐH Luật TP.HCM khẳng định, đình chỉ học tập 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A là chính đáng, đúng mực. “Nếu việc vi phạm chỉ mang tính hiện tượng, vi phạm lần đầu và duy nhất thì có thể xem là một hình thức kỷ luật nghiêm khắc. Tuy nhiên, sinh viên N.T.N.A. đã nhiều lần photo nhiều giáo trình của nhà trường, không những để sử dụng cho cá nhân mà còn chuyển giao để người khác tiếp tục sử dụng” – Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết.

GS.TS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM, cũng tiết lộ trước đó, Hội đồng kỷ luật nhà trường đề xuất buộc thôi học với sinh viên này nhưng sau đó giảm còn đình chỉ học một năm, báo Zing news đưa tin.

Lãnh đạo ĐH Luật TP.HCM đã phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến tất cả sinh viên về việc nghiêm cấm thực hiện hành vi vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Năm học 2015-2016, trường cảnh cáo, đình chỉ học tập một năm những sinh viên vi phạm. Dù biết, em N.T.N.A vẫn cố tình vi phạm nhiều lần. 

"Là một trong hai cơ sở đào tạo pháp luật lớn nhất cả nước, hàng năm, trường cung cấp cho xã hội hàng nghìn cử nhân luật", hiệu trưởng ĐH Luật TP.HCM nhấn mạnh. 

Bà Quỳ nêu quan điểm nhà trường kiên quyết xử lý để ngăn chặn nhằm cảnh báo, tăng tính hiệu quả giáo dục, giúp sinh viên nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

 

Đại diện ĐH Luật TP.HCM cũng khẳng định giảng viên của trường đang dạy các phần mềm đều có bản quyền. "Giảng viên bị phát hiện vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ đều bị xử lý nghiêm như sinh viên", đại diện ĐH Luật TP.HCM cho biết. 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo