Sinh viên kiếm tiền triệu từ bán hàng online
Đôi bạn khởi nghiệp
Bắt đầu kinh doanh online từ năm thứ nhất đại học, Loan và Trang sinh năm 1995 lựa chọn mặt hàng quần áo thời trang theo mùa. Nhiều lần lướt qua các trang mạng xã hội, đôi bạn phát hiện ra cơ hội từ việc mua sỉ hàng với số lượng lớn và tiến tới làm cộng tác viên với số vốn đầu tư là 0 VNĐ.
“Đi mua hàng tại các shop ở Hà Nội, cả hai loay hoay mãi không tìm được dáng áo vừa ý với cá tính năng động của mình. Chán nản đi về, vô tình khi online facebook tìm thấy mẫu áo khoác nỉ của một shop online tại Sài Gòn thấy ghi mua với số lượng lớn sẽ được giảm giá. Đầu tiên, rủ các bạn mua cùng để được giá rẻ. Sau đó liên hệ và xin làm cộng tác viên bán hàng mà không cần bỏ vốn. Kinh doanh không cần vốn, chỉ cần đầu tư thời gian rất phù hợp với sinh viên nên cả hai quyết định thử vận may của mình trong kinh doanh online.”, Loan chia sẻ. Vì vậy, ngoài giờ học cả hai cùng tìm hiểu về marketing online, mẫu mã, chất lượng sản phẩm và đưa sản phẩm của mình phủ sóng trên các trang mạng như facebook, instagram, các nhóm bán hàng thời trang... Khi đã có khách hàng đặt mua sản phẩm, hai bạn “gom” đơn hàng báo về cho nhà cung cấp, rồi nhận hàng để giao cho khách hàng và nhận phần trăm chênh lệch từ 10%-30%/sản phẩm.
Thời gian đầu, thu nhập của đôi bạn khá bấp bênh, lúc có lúc không và cao nhất là 500.000 đồng/ngày. Nhằm thu lợi nhanh nhất và tiết kiệm nhất, Loan và Trang vừa kinh doanh và vừa làm shiper cho shop online của mình. Vượt qua thời gian khó khăn ban đầu, thu nhập bắt đầu khởi sắc từ 2.000.000 đồng - trên 10.000.000 đồng/tháng. Nhờ sự kiên trì, đến năm thứ ba của đại học, đôi bạn đã xây dựng được shop online riêng cho mình.
Muốn thành công phải giữ chữ tín
Không chí có Trang và Loan, kinh doanh online thu hút nhiều sinh viên khác. Các bạn trẻ hiểu rằng, chất lượng sản phẩm của shop online là điều tiên quyết duy trì hoạt động kinh doanh và thu lợi nhuận.
“Để tạo niềm tin cho khách hàng từ khâu lựa chọn nhà cung cấp, trực tiếp đến các kho sỉ kiểm tra sản phẩm và trước khi giao hàng đến tay khách hàng phải thật tỉ mỉ, tránh sai sót. Luôn giữ liên hệ, tương tác với khách hàng. Đặc biệt là sau khi giao sản phẩm luôn lắng nghe và nhận phản hồi để kịp khắc phục những tình huống xảy ra làm ảnh hưởng đến uy tín bán hàng”. Thảo sinh năm 1995, bắt đầu kinh doanh online từ năm thứ ba đại học với mặt hàng quần áo - giầy dép - túi xách thời trang, chia sẻ.
Cùng quan điểm, Dư Thúy kinh doanh online với mặt hàng mỹ phẩm - nước hoa, thực hiện chiến lược xây dựng lòng tin khách hàng qua hình thức đổi trả sản phẩm “lỗi một - đổi một”, sẵn sàng hoàn lại tiền cho khách hàng khi được yêu cầu. Sau 3 năm cộng tác viên bán hàng online, đến nay Thúy đã là nhà cung cấp và có trong tay hơn 10 cộng tác viên của riêng mình trên khắp cả nước. Thu nhập hàng tháng của Thúy lên tới hơn chục triệu đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tăng tốc
VPI dự báo giá xăng giảm, giá dầu diesel tăng trong kỳ điều hành 7/11
Mười tháng, xuất siêu 23,31 tỷ USD
Thách thức bủa vây thị trường chứng khoán: Xuống tiền mã ngành nào?
Giải pháp quản lý năng lượng thông minh cho doanh nghiệp
Giá vàng ngày 7/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC trong nước giảm mạnh sau bầu cử Tổng thống Mỹ