Xã hội

Sinh viên Việt chuộng du học nước nào?

Thống kê mới nhất từ báo cáo thường niên Open Doors 2013 của IIE, Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Mỹ (hơn 16.000 sinh viên).

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một thị trường du học đầy tiềm năng khi hơn 60 trường đại học và cao đẳng uy tín của Hoa Kỳ tới tham dự Triển lãm Du học Hoa Kỳ thường niên do Viện giáo dục quốc tế (IIE) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh (5/10) và Hà Nội (9/10).

Thông qua sự có mặt của những trường được công nhận và có uy tín, chuỗi triển lãm giáo dục của IIE tổ chức trên toàn châu Á tiếp tục thể hiện vai trò quan trọng của mình trong việc kết nối các trường Hoa Kỳ với học sinh, sinh viên quốc tế.

Việt Nam là thị trường mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học và cao đẳng ở Hoa Kỳ với con số tăng trưởng 7,2% trong vòng 10 năm qua. Thống kê mới nhất từ báo cáo thường niên Open Doors 2013 của IIE, Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về số sinh viên đang theo học đại học ở Mỹ (hơn 16.000 sinh viên).

Chuỗi triển lãm giáo dục được IIE tổ chức hàng năm là cầu nối, thu hút hàng ngàn lượt người tới dự. Điều này thể hiện sức hút mạnh mẽ của Việt Nam đối với các nhà tuyển sinh Hoa Kỳ cũng như mối quan tâm ngày càng lớn của người dân tới du học Mỹ. Bởi theo bảng xếp hạng Giáo dục đại học thế giới, các trường đại học Hoa Kỳ chiếm ưu thế với hơn 50 trong Top 200 trường hàng đầu thế giới.

Nguyễn Minh Hằng - sinh viên Đại học FPT chia sẻ, em tới triển lãm du học Hoa Kỳ vì đây là nền giáo dục tiên tiến và ưu việt nhất thế giới. Nếu có cơ hội du học tại đất nước này, Hằng cho biết em sẽ có nhiều cơ hội hơn trong nghề nghiệp và sau này sẽ quay trở về Việt Nam để làm việc, cống hiến.

Viện Giáo dục quốc tế IIE tại Việt Nam là chi nhánh của IIE, một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận có trụ sở chính tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1919, IIE là một trong những tỏ chức phi chính phủ lớn và giàu kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực trao đổi giáo dục. IIE hoạt động tại Việt Nam từ năm 1997 với các hoạt động quản lý học bổng, tổ chức triển lãm du học và hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng Hoa Kỳ muốn thành lập chi nhánh tại Việt Nam và các trường đại học Việt Nam muốn tìm đối tác Hoa Kỳ.

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo