Hi-tech

Smartphone, tablet Windows Phone sẽ dưới 4 triệu đồng

Giá bán niêm yết của nhiều mẫu smartphone và máy tính bảng cài đặt hệ điều hành di động của Microsoft có thể sẽ tụt xuống dưới ngưỡng 200 USD ngay trong năm nay, Phó chủ tịch phụ trách OEM của Microsoft - Nick Parker tiết lộ.

"Chúng tôi sẽ đạt đến ngưỡng giá hết sức cạnh tranh cho cả các thiết bị 7 inch, 8 inch lẫn 10-inch", ông Parker khẳng định trước các nhà báo bên lề triển lãm Computex 2014 đang diễn ra tại Đài Loan. "Chúng sẽ thực sự khiến bạn bất ngờ. Năm ngoái, chúng được bán với giá 300, 400 hoặc 500 USD. Năm nay, chúng chỉ còn 100, 200, cùng lắm là 300 USD mà thôi".

Smartphone Windows Phone thậm chí còn rẻ hơn, khi tại một số thị trường, chúng sẽ được bán với giá dưới 200 USD, tương đương 4 triệu đồng.
 
Việc các thiết bị Windows 8 giảm giá nhanh là kết quả của một loạt các nỗ lực tích cực từ Microsoft trong năm nay, tất cả với mục đích tăng thị phần cho đại gia phần mềm trong lĩnh vực di động bằng mọi giá. Hiện dẫn đầu thị trường này chính là Google Android, một nền tảng đang được phát không cho các nhà sản xuất cũng như phát triển ứng dụng di động.
 
Mô hình kinh doanh truyền thống của Microsoft là thu phí bản quyền đối với hệ điều hành của hãng, nhưng hồi đầu năm, hãng đã tuyên bố sẽ miễn phí Windows cho các thiết bị có kích cỡ nhỏ hơn 9-inch trong một nỗ lực nhằm kéo giá thành của các sản phẩm Windows xuống cùng một mặt bằng với thiết bị Android. Không những vậy, Microsoft còn nới lỏng một số yêu cầu về cấu hình đối với các thiết bị này, mở rộng tìm kiếm các đối tác phần cứng mới cũng như đưa ra nhiều chính sách để khuyến khích các hãng phát triển tablet/smartphone Windows.
 
Năm ngoái, thị phần máy tính bảng của Microsoft chỉ dừng lại ở mức chưa đến 4%, theo số liệu của IDC. Tuy nhiên, Parker từ chối tiết lộ liệu việc tặng không Windows này có phải là chiến lược vĩnh viễn của hãng hay Microsoft sẽ thu phí bản quyền trở lại kể từ năm tới. Vị Phó chủ tịch này chỉ nhấn mạnh rằng Microsoft có nhiều cách khác để kiếm tiền ngoài việc thu phí bản quyền Windows, chẳng hạn như mô hình "freemium" đang áp dụng cho dịch vụ VoIP Skype hay gói ứng dụng Office 365, theo đó người dùng sẽ có thể thuê những phần mềm này theo năm, thay vì phải bỏ tiền ra mua đứt.
Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo