Xã hội

Sở GD-ĐT Bình Dương hỗ trợ gia đình học sinh chết đuối

Lãnh đạo Sở GD - ĐT tỉnh Bình Dương cho biết đang trực tiếp đến thăm các gia đình và hỗ trợ về vật chất để lo hậu sự cho 7 học sinh chết đuối.

Tai nạn đau thương này xảy ra đối với 7 học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, Bình Dương), khi đi tham quan tại biển 30/4 huyện Cần Giờ (TP.HCM).

Cha mẹ khóc thương khi nhận thi thể con - Ảnh: Trường Nguyên
 
Đây là chuyến đi dành cho 96 em đạt thành tích cao được nhà trường tuyển chọn sau kỳ thi hoc kỳ I. Đoàn học sinh được đi tham gian tại Rừng Sác, Đảo Khỉ thuộc huyện Cần Giờ cùng 19 giáo viên, cán bộ nhà trường.
 
Trưa ngày 29/12, đoàn du lịch của trường đến nhà hàng Phi Lao 1 để ăn trưa và vui chơi. Tại đây, một nhóm học sinh đã rủ nhau đi tắm biển, bất ngờ 7 nam sinh đã bị sóng cuốn trôi. Ngay lập tức, cuộc tìm kiếm các học sinh này đã được tổ chức. Vào 3h sáng 30/12, thi thể cuối cùng đã được tìm thấy.
 
Lê Tường Duy, học sinh lớp 9, được tìm thấy lúc 3h ngày 30/12, Nguyễn Phan Thành Luân, học sinh lớp 8, tìm thấy lúc 4h30 và Võ Văn Tài lúc 5h5.
 
Trước đó, thi thể học sinh Nguyễn Hoàng Long được phát hiện lúc 13h30 ngày 29/12, Võ Thành Luân được vớt lên lúc 18h30 ngày 29/12. Lê Công Hậu và Đoàn Minh Tâm được lực lượng cứu hộ phát hiện thi thể trên biển lúc 2h sáng ngày 30/12.
 
Trước sự việc đau lòng này, ông Dương Thế Phương - Giám đốc Sở GD - ĐT Bình Dương xúc động cho biết: “Đây là mất mát quá lớn đối với các gia đình".
 
Sáng nay, ông Phương cùng Phó chủ tịch UBND, lãnh đạo huyện trực tiếp đến thăm và chia buồn với người thân các học sinh tử nạn.
 
Trước mắt, UBND tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ các gia đình 10 triệu đồng, còn Sở GD - ĐT là 5 triệu đồng để lo hậu sự.
 
Ông Phương cũng cho biết thêm hiện nay, một số trường đang chuẩn bị cho học sinh tham quan vào dịp tết Dương lịch. Sau khi sự việc này xảy ra, Sở GD - ĐT đã có công điện khẩn gửi các phòng giáo dục, trường học yêu cầu dừng toàn bộ kế hoạch vui chơi, chờ chỉ đạo chung của tỉnh.
InforNet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo