Xã hội

Sở GTVT Quảng Trị đề xuất giảm phí tới 70% khi qua BOT Quảng Trị

Sở GTVT Quảng Trị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất mức giảm phí qua trạm BOT Quảng Trị cho tất cả phương tiện đăng ký tại địa phương. Mức phí được đề xuất giảm nhiều nhất đến 70%.

Ngày 7/9, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, đã nhận được văn bản của Sở GTVT tỉnh, đề xuất giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm BOT Quảng Trị (Km 763+800 Quốc lộ 1), theo tin tức trên báo Dân trí. 

Căn cứ vào đề xuất này, UBND tỉnh sẽ có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam để cơ quan này có cơ sở trình Bộ GTVT xem xét, giải quyết.

Trạm BOT Quảng Trị đặt tại quốc lộ 1A đoạn qua xã Triệu Giang, Triệu Phong. Ảnh: PHƯỢNG VỸ/PLO

Sở GTVT Quảng Trị đã chủ trì cuộc họp có sự tham gia của các ban, ngành liên quan và Công ty TNHH BOT Quảng Trị, các đơn vị đã thống nhất căn cứ vào 4 nguyên tắc để làm cơ sở đề xuất phương án giảm giá thu phí BOT. Nguyên tắc chung Sở GTVT đưa ra là có trả phí khi sử dụng dịch vụ và xét chiều dài đường BOT sử dụng để xác định tỷ lệ chi trả.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất giảm 70% mức phí với phương tiện có hộ khẩu tại huyện Triệu Phong, Cam Lộ, Hướng Hoá, Đăkrông và TP Đông Hà, giảm 60% với huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị, giảm 20% với 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh.

Sở GTVT lý giải từ TP Đông Hà vào trạm thu phí chỉ sử dụng khoảng 9 km đường ở dự án BOT phía nam, nên phải trả 30% mức phí, tức được giảm 70%. Hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh sử dụng cùng lúc hai dự án BOT, với chiều dài lần lượt là 22 km và 25 km nên được đề xuất phải trả 80% mức phí.

Trạm thu phí BOT Quảng Trị đặt tại km763 quốc lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Trạm này thu phí cùng lúc cho hai dự án BOT nằm về phía bắc và nam TP Đông Hà, có tổng chiều dài là 28,77 km.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã bác đề xuất của UBND tỉnh Quảng Trị khi lên phương án miễn 100% phí cho phương tiện của hai địa phương TP Đông Hà và huyện Triệu Phong, các địa phương còn lại giảm 50% mức thu phí, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin.

 

Tổng cục Đường bộ đề nghị Quảng Trị xây dựng lại phương án giảm cho TP Đông Hà và Triệu Phong 50%-60% mức phí, các địa phương còn lại chỉ giảm 30%-40%.

Hiện nay, để đối phó với Trạm thu phí BOT Quảng Trị, hằng ngày có khoảng 1.000 ô tô, xe tải nhỏ chạy vào đường làng đi qua xã Triệu Giang (Triệu Phong) để né trạm, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn và bức xúc trong dân.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo