Quốc tế

Số hiệu lạ trên mảnh vỡ là then chốt để giải đáp bí ẩn MH370?

(DNVN) - Số hiệu BB670 trên mảnh vỡ bị nghi là của cánh máy bay MH 370 được tìm thấy ở đảo Reunion là đầu mối then chốt giúp các nhà điều tra xác định liệu nó có phải là cánh của chiếc Boeing 777 mất tích hay không?

Con số BB670 hiện rõ trên mảnh vỡ dường như là cánh của máy bay.
Mảnh vỡ vừa được tìm thấy được cho là cánh của máy bay MH370.

Theo Greg Feith, cựu điều tra viên của Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, các nhà sản xuất đều gắn số hiệu lên mỗi bộ phận của máy bay, trừ ốc vít. BB670 có thể là mã số, số hiệu hay mã vạch mang nhiều thông tin khác. "Nếu đây thực sự là số hiệu của cánh máy bay, việc giám định là tương đối dễ dàng", ông Feith cho biết.

Ông Martin Dolan, Cục trưởng Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ chịu trách nhiệm phối hợp tham gia tìm kiếm MH370 ở ngoài khơi bờ biển Tây Australia còn khẳng định:  “Số hiệu này chắc chắn liên quan đến máy bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3 năm ngoái.”

Xavier Tytelman, một chuyên gia về an ninh hàng không trả lời hãng tin AFP rằng, các hình ảnh về mảnh vỡ vừa được phát hiện cho thấy "có những điểm tương đồng giữa nó với cánh của chiếc Boeing 777".

Theo một quan chức Pháp cũng cho hay, vật thể dài 2,7m, rộng 1m này dường như đã ở dưới nước trong một thời gian khá dài. Vật thể này giống phần cánh của một chiếc Boeing 777, đúng với loại máy bay đã mất tích.

Vùng biển nơi tìm thấy mảnh vỡ.
Vùng biển nơi tìm thấy mảnh vỡ.

 

Ngày hôm qua 29/7, phát ngôn viên Cục An toàn Hàng không Pháp (BEA) thông báo họ "đang phối hợp với đội điều tra của Malaysia, Australia và các cơ quan tư pháp để nghiên cứu thông tin trên mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Reunion".

"Chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn liệu nó có phải là cánh máy bay Boeing 777 hoặc liên quan đến chuyến bay MH370 hay không", ông nói.

Đề cập đến con số trên vật nghi là của MH370, ông Tytelman nói: "Đây không phải là số hiệu chuyến bay hay mã số. Tuy nhiên, nó hỗ trợ rất lớn cho quá trình điều tra. Chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời dứt khoát trong thời gian sớm nhất.”

Ông Dolan cũng cho rằng, nếu không có con số BB670, các nhà điều tra sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định nguồn gốc mảnh vỡ.

Thu Phương (Theo SMH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo