Quốc tế

Sợ Mỹ oanh tạc Syria, Nga phải đưa S-300 tới Syria

(DNVN)-Theo Bộ Ngoại giao Nga, quyết định triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 tới Syria diễn ra sau khi nhận được dữ liệu rò rỉ về việc Mỹ có ý định ném bom vào các căn cứ không quân của Syria.

Theo tin từ Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, quyết định triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 tới Syria diễn ra sau khi nhận được dữ liệu rò rỉ về việc Mỹ có ý định oanh tạc các căn cứ không quân của Syria. 

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Matx-cơ-va đã điều S-300 tới Syria vì có tin Mỹ oanh tạc các căn cứ không quân (Ảnh Sputnik)

"S-300 đã xuất hiện ở đó (Syria) sau khi các chuyên gia về Mỹ bắt đầu rò rỉ thông tin rằng, Mỹ có thể tấn công các căn cứ không quân của Syria bằng tên lửa hành trình", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Dozhd của Nga. 

Hôm 04/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, một khẩu đội S-300 đã được đưa tới Syria để bảo vệ căn cứ hải quân Tartus. Ngoài ra, các tàu chiến Nga cũng đã được triển khai ngoài khơi bờ biển Syria. 

Trước đó, phát ngôn viên Zakharova chỉ trích những tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về việc phát động một cuộc điều tra "tội phạm chiến tranh đối với Liên bang Nga".

"Đây là hành động tuyên truyền", bà Maria Zakharova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rian. 

"Tuyên bố này có hậu quả pháp lý rất nghiêm trọng. Tôi muốn nói rằng, những phát ngôn kiểu này là rất nguy hiểm, bởi vì đằng sau các đại diện Mỹ thực sự là các tội phạm chiến tranh", bà Maria Zakharova nhấn mạnh. 

 

Trong diễn biến liên quan, tờ Daily Star ngày 7/10 đưa tin, chính quyền của Tổng thống Nga Putin mới đây đã điều máy bay ném bom chiến lược đến tuần tra gần biên giới Mỹ.

Hành động này của Nga tạo ra mối lo ngại về chiến tranh thế giới 3 có thể xảy ra khi căng thẳng giữa Washington và Matx-cơ-va gia tăng sau vụ pháo kích Đại sứ quán Nga tại Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo