Quốc tế

Sợ Mỹ tấn công lần nữa, Syria dồn máy bay tới sát căn cứ Nga

Chính quyền Syria đã điều động đa số máy bay chiến đấu tới gần căn cứ quân sự Nga để bảo vệ chúng trước các cuộc tấn công tiềm tàng từ Mỹ.

Hôm 19/4, hai quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ với CNN rằng, chính quyền Syria đã điều động đa số máy bay chiến đấu tới gần căn cứ quân sự Nga để bảo vệ trước các cuộc tấn công tiềm tàng từ Mỹ. 

Sợ Mỹ tấn công lần nữa, Syria dồn máy bay tới sát căn cứ Nga. 

Việc điều động máy bay tới căn cứ không quân tại Sân bay Quốc tế Bassel Al-Assad, ngay gần căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria, đã bắt đầu sau khi Mỹ nã một loạt tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân Shayrat của Syria hôm 07/4. Vụ tấn công này đã phá hủy khoảng 24 chiến đấu cơ Syria và Mỹ tuyên bố vụ tấn công được tiến hành nhằm trả đũa vụ tấn công vũ khí hóa học mà Washington cáo buộc quân đội Syria tiến hành từ căn cứ không quân Shayrat.

Căn cứ Khmeimim, cùng với một căn cứ hải quân ở Tartus, là một trong hai căn cứ quân sự quan trọng của Nga tại Syria. Nga được cho là đã triển khai nhiều hệ thống tên lửa phòng không tối tân tại đây. 

Theo CNN, chính quyền Syria có thể đang tính toán rằng, Mỹ có thể sẽ tấn công vào khu vực gần binh lính và các hệ thống phòng không của Nga. 

Mỹ đã cảnh báo Moscow thông qua kênh thông tin quân sự về vụ tấn công tên lửa hành trình hôm 07/4 để ngăn thương vong cho phía Nga. Vụ tấn công này diễn ra ít ngày sau khi khu vực Khan Sheikhoun do phe nổi dậy Syria chiếm giữ thuộc tỉnh Idlib hứng chịu một vụ tấn công vũ khí hóa học khiến trên 70 dân thường thiệt mạng.

Nên đọc
Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo