Quốc tế

Sợ Nga "phản ứng mạnh", NATO ngừng hội đàm với Ukraine về tên lửa

(DNVN)-NATO ngừng hội đàm với Ukraine về hệ thống phòng thủ tên lửa do lo ngại động thái này có thể khiến quan hệ với Nga xấu đi.

Tạp chí Phố Wall của Mỹ đưa tin, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngừng hội đàm với Ukraine về hệ thống phòng thủ tên lửa do lo ngại động thái này có thể khiến quan hệ với Nga xấu đi. 

NATO ngừng hội đàm với Ukraine về tên lửa.

Theo tạp chí này, các nhà ngoại giao NATO hiện đang thảo luận về các biện pháp mở rộng đối thoại với Nga, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần bày tỏ thái độ sẵn sàng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Moscow. 

"Có những sự thận trọng nhất định liên quan đến Ukraine (đàm phán về hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO), vì điều này có thể kích động phản ứng mạnh mẽ từ phía Nga”, Tạp chí phố Wall dẫn nguồn tin từ giới chức NATO hôm 01/02 cho biết.

Một số nhà ngoại giao phát biểu với tạp chí này rằng, "các tiếp cận thận trọng" về vấn đề thảo luận hệ thống phòng thủ tên lửa với Ukraine có thể ngăn mối quan hệ Nga - NATO không trở nên xấu hơn. 

Tuy nhiên, một nguồn tin NATO tiết lộ, quyết định ngừng các cuộc thảo luận về tên lửa không đồng nghĩa rằng các cuộc đàm phán trong tương lai với Ukraine về vấn đề này "bị đắp chiếu" hoàn toàn. 

Sự hợp tác thiết thực giữa NATO và Nga đã bị ngừng lại vào năm 2014, thời điểm phương Tây cáo buộc Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine và không thừa nhận Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga, mặc dù đại đa số người dân bán đảo này bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập trong một cuộc trưng cầu dân ý. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo