Quốc tế

Số người thương vong vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng

(DNVN) - Trong thông báo mới nhất, chính quyền Gaziantep xác nhận số người thiệt mạng trong vụ đánh bom đêm qua đã tăng lên 30 người, và 94 người khác bị thương.

Theo tin trên TTXVN, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nhận định đây có thể là một vụ đánh bom liều chết. Lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã lập tức phong tỏa hiện trường và các chuyên gia pháp y cũng đã tới để làm công tác giám định. 

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: AFP).

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Ankara vào rạng sáng nay 21/8, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Simsek nhận định đây có thể là một vụ đánh bom liều chết.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 22h40 (theo giờ địa phương), gây thương vong lớn. Nhiều xe cứu thương và cảnh sát đã ngay lập tức tới hiện trường sau vụ tấn công. 

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Đảng cầm quyền Công lý và Phát triển (AKP) nghi ngờ rất có thể nhóm tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện vụ nổ bom.

Được biết, tỉnh Gaziantep là khu vực gần biên giới Syria, trở thành nơi người dân bên kia chạy sang lánh nạn trước tình cảnh đất nước chiến tranh. Chính việc này khiến thành phố tiềm ẩn nhiều nguy cơ về một cuộc thánh chiến.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo