Xã hội

Sở Nội vụ Hà Nội có 8 Phó giám đốc: Bộ Nội vụ nói gì?

Theo đại diện Bộ Nội vụ, sau 30/6, không còn cơ quan, tổ chức nào có số lượng cấp phó vượt quy định trừ trường hợp sáp nhập.

Chiều 27/6, Bộ Nội vụ tổ chức cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí do ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ chủ trì, theo tin tức trên báo TTXVN.

Liên quan tới việc Sở Nội vụ Hà Nội có tới 8 Phó Giám đốc Sở (theo quy định không quá 4 cấp phó), ông Trương Hải Long, Phó Vụ trưởng Vụ Công chức viên chức cho biết, quan điểm của Bộ Nội vụ là thực hiện quy định của pháp luật. Thủ tướng cũng đã có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức cán bộ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng. Ảnh: VietnamNet.

Theo đó, yêu cầu trước ngày 30/6/2017, không còn cơ quan, tổ chức có cấp phó vượt quá quy định. Các địa phương tổng hợp kết quả gửi về Bộ Nội vụ để Bộ báo cáo Thủ tướng. Như vậy, Hà Nội cũng nằm trong văn bản chỉ đạo này.

Theo quan điểm của Vụ Công chức viên chức, trường hợp thừa Phó giám đốc Sở tại Hà Nội cũng nằm trong lộ trình giải trình, cần phải đợi Hà Nội báo cáo phương án sắp xếp cán bộ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, theo tin tức trên báo Dân Việt.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết: “Quy định của Nghị định 24 đã nêu rõ, số lượng Phó giám đốc Sở ở các tỉnh, thành không quá 3 người. Riêng Hà Nội và TP.HCM không quá 4 người.

Ngoài ra, điều 11, Nghị định 48 cũng đã nêu, với trường hợp do sắp xếp của tổ chức, phải thôi giữ chức vụ hoặc được bổ nhiệm giữ chức vụ thấp hơn, sẽ được bảo lưu phụ cấp chức vụ tới khi hết thời hạn nhiệm kỳ hoặc kết thúc nhiệm kỳ.

Về trách nhiệm của Bộ Nội vụ, chúng tôi sẽ có báo cáo kiểm tra, và yêu cầu xử lý theo quy định”.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo