Xã hội

Sở Nội vụ Hà Nội có đến 8 phó giám đốc

Sở Nội vụ Hà Nội là đơn vị có số lượng phó giám đốc nhiều nhất ở Hà Nội với 8 phó giám đốc, vượt 4 người so với nghị định của Chính phủ.

Điều đáng chú ý, Sở Nội vụ Hà Nội là đơn vị giúp TP Hà Nội quản lý về bộ máy biên chế, tinh giản biên chế, nhưng tại sở này qua nhiều giai đoạn đều có chuyện “lạm phát” phó giám đốc sở.

Năm 2008, thực hiện nghị quyết của Quốc hội sáp nhập Hà Tây với Hà Nội, sau sáp nhập hai cơ quan, Sở Nội vụ Hà Nội khi đó cũng có tới 7 phó giám đốc.

Theo bà Nguyễn Thị Liễu - chánh văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội, khi thực hiện nghị quyết của Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính có điều khoản chuyển tiếp về việc giữ nguyên số lượng cấp phó với các đơn vị sau sáp nhập.

Tuy nhiên tại thời điểm trước Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội vào tháng 11-2015, số lượng phó giám đốc tại Sở Nội vụ Hà Nội liên tục tăng và có tới 8 phó giám đốc đến hiện nay.

“Trước đây, số lượng phó giám đốc đã đủ theo quy định, nhưng có tăng lên khi sau đại hội các cấp có một số trường hợp không đủ tuổi tái cử, được luân chuyển về sở" - bà Nguyễn Thị Liễu cho biết.

"Có 2 trường hợp không đủ tái cử nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi, được Thành ủy điều động về làm phó giám đốc sở”.

Theo nghị định 24/2014/NĐ-CP, số lượng phó giám đốc sở thuộc UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, là không quá 3 người; riêng số lượng phó giám đốc các sở thuộc UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM là không quá 4 người.
Nên đọc
Theo báo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo