Quốc tế

Số phận cựu thủ hiến Catalonia sẽ được định đoạt trong 10 ngày tới

(DNVN) - Bỉ đã trì hoãn việc xem xét đưa ra quyết định bắt giữ và dẫn độ cựu Thủ hiến vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha, ông Carles Puigdemont đến ngày 14/12.

Theo AFP, các thẩm phán của Bỉ đã trì hoãn việc đưa ra quyết định về số phận cựu thủ hiến vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha, ông Carles Puigdemon cho đến ngày 14/12 để tiếp tục xem xét lệnh truy nã toàn Liên minh châu Âu (EU) được Madrid ban hành đối với cựu lãnh đạo này.

Cựu Thủ hiến vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha, ông Carles Puigdemont

Sau phiên điều trần tại Brussels ngày 4/12, đại diện luật sư và 4 cựu bộ trưởng trong chính quyền của ông Puigdemont cho hay phiên điều trần kết thúc mà không có quyết định nào được đưa ra và các thẩm phán nhất trí cần thêm thời gian để xem xét yêu cầu của Tây Ban Nha.

Luật sư Paul Bekaert cho biết các tội mà ông Puigdemont và các cộng sự của ông không thể bị trừng phạt theo luật pháp Bỉ.

 "Chúng tôi tin rằng việc dẫn độ về Catalonia và Tây Ban Nha sẽ vi phạm các quyền cơ bản của họ", AFP dẫn lời luật sư Christophe Marchand nói sau phiên điều trần. 

Các luật sư của cựu Thủ hiến Catalonia đã xác nhận rằng ông Puigdemont sẽ ở lại Bỉ cho đến khi cuộc bầu cử mới tại Catalonia, dự kiến được tổ chức vào ngày 21/12, kết thúc.

Trước đó, chính phủ Tây Ban Nha muốn truy tố ông Puigdemont và các cộng sự của vị cựu thủ hiến các tội nổi loạn, kích động nổi loạn và lạm dụng công quỹ với mức án có thể lên đến 30 năm tù.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo