So sánh cười ra nước mắt giữa khách tây, ta của tài xế Việt
Những tâm sự mới đây của một lái xe dịch vụ Grab đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng
Khi chia sẻ tâm sự của mình về hành khách khi sử dụng các dịch vụ xe như Uber hay Grab, một lái xe đã đưa ra những đánh giá của mình về các ‘thượng đế’ Việt Nam và nước ngoài. Sự khác nhau được đề cập từ lúc khách đón xe, đi xe và việc giữ gìn vệ sinh trên xe cho tới lúc thanh toán tiền... Vị tài xế này đã có những tiêu chí phân tích rất rõ ràng như sau:
Thời điểm | Khách Tây | Khách ta |
Đón khách | Chưa tới là đã thấy khách đứng từ xa vẫy tay. | Bắt chờ, dân trong hẻm chửi rủa đòi đập xe vì cản đường. |
Trên xe | Lên xe gây lộn vừa chửi nhau vừa đập nhau, miệng cả hai thì sorry tài xế liên tục. Ném đồ ăn vật dụng vào nhau nhưng xuống xe không 1 cọng rác. | Xe là thùng rác công cộng. Đánh nhau, gây gổ nhau xong đòi đánh luôn tài xế. |
Con nhỏ | Lên xe ngồi im như tượng, mặc dù có khóc, có kêu nhưng ngồi im. | Lên xe như chơi thú nhún, mang cả giày dép nhún cho êm. Có khóc, có kêu la chưa kể việc khuyến mãi thêm đập cửa, đập xe. |
Nói chuyện | Nói chuyện nhỏ | Nói chuyện cho cả thế giới biết bố mình là ai. |
Tài xế giúp đỡ việc riêng | Luôn miệng cảm ơn. | Việc đương nhiên tài xế phải làm. |
Xuống xe | Lỡ đi quá điểm đến 1 xíu sẵn sàng xuống xe đi bộ. |
Yêu cầu lùi lại hoặc cho 1 sao đánh giá. |
Có người đồng tình nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng tài xế này đang quy chụp số đông, mà ở đâu cũng có khách này khách kia chứ không riêng gì tây hay ta. Dẫu sao mỗi chúng ta từ tài xế đến hành khách hãy nâng cao ý thức khi làm dịch vụ và sử dụng dịch vụ để một xã hội ngày càng văn minh.
Việt Dũng
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo