Xã hội

Sốc: 3 người cùng dòng họ tử vong không rõ nguyên nhân

Trong vòng 3 tuần, 3 người đàn ông trong cùng một dòng họ tử vong liên tiếp với các triệu chứng như nhau và đều vào thứ 6 hằng tuần khiến nhiều người thân lo lắng.

Hơn nửa tháng qua, tại làng Krái (thị trấn Phú Hòa, Chư Păh, Gia Lai) có 3 người đang khỏe mạnh bỗng đột tử, từ cụ ông 70 tới cậu thanh niên mới vừa 20, khiến người dân trong làng rất hoang mang. Trong 3 người chết có 2 anh em ruột, người thứ 3 là bác ruột của 2 thanh niên và cũng chính là già làng, theo tin tức trên báo Dân trí.

Cả làng đang làm đám tang cho Jưm.Ảnh Dân trí

Về tới đầu làng Krái, nhìn gương mặt ai cũng hiện rõ vẻ lo lắng, hoang mang. Một người trong làng cho biết: “Sợ lắm…! 3 tuần qua, có 3 người trong một dòng họ tự lăn đùng ra chết mà không xác định được nguyên nhân…Hiện làng đang làm đám tang cho Jưm”.

Ông Ksor Van - Trưởng thôn làng Krái cho biết: “Sự việc bắt đầu với cái chết của Rơ Châm Yung (20 tuổi, con nhà ông Rơ Châm Đoai).
Chiều 5/8, Yung đang uống rượu cùng họ hàng trong nhà thì bỗng nhiên lăn đùng, bất tỉnh tại chỗ, người nhà mang lên viện nhưng đã chết.

Ngày 11/8 ông Rơ Châm Lép (70 tuổi, bác ruột của anh Yung) đang sơn nhà cũng tự nhiên ngất xỉu và tử vong, gia đình đưa ông Lép đến bệnh viện nhưng không kịp.

Đến ngày 18/8 Rơ Châm Jưm (29 tuổi, anh trai của Yung) đang đi mua kẹo cho con về thì thấy mệt nên dừng lại bên đường và tự gục xuống, mọi người đưa đi viện nhưng không kịp. Jưm cũng đã tử vong…”.

Ông Ksor Van nói với phóng viên báo Thanh niên: "Người làng thấy 3 người tử vong trong làng tử vong với các triệu chứng giống nhau như sốt, kêu đau đầu, ngã quỵ bất tỉnh, tay chân co quắp dẫn đến tử vong thì rất hoang mang. Chúng tôi mong ngành y tế tìm hiểu để người dân yên tâm".

 

Ông Nguyễn Trà, Giám đốc Trung tâm Y tế H. Chư Păh, cho biết: “3 trường hợp trên nhập viện trong tình trạng đã ngừng thở, tim ngừng đập. Chúng tôi đã cố gắng dùng các biện pháp và phương tiện sẵn có để cấp cứu nhưng đã muộn".

"Trung tâm y tế xác định ban đầu bệnh nhân đã tử vong ngoài viện chưa rõ nguyên nhân. Hiện chúng tôi đã cử cán bộ xuống tận làng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc”, ông Trà cho biết thêm.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo