Xã hội

Sốc: Bé 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm Quinvaxem

(DNVN) - Bé 5 tháng tuổi tại Đồng Nai sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem vào buổi sáng, khoảng đầu giờ chiều cùng ngày, bé T. đã tử vong.

Tin tức trên báo Lao động, theo lời kể của chị H. T. L., vào khoảng 9h sáng ngày 6/3, chị L đưa bé E. H. M. T. (5 tháng tuổi) đến trạm y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.

Bé 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem. Ảnh minh họa.

Sau khi tiêm vắc xin, bé T. được đưa về nhà và vẫn ăn, bú bình thường, không có biểu hiện sốt. Tuy nhiên đến khoảng 13h cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét. Gia đình có mua thuốc hạ sốt cho bé uống và lập tức đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu. 

Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu đã tiến hành bóp bóng, cho thở oxy và chuyển bé lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Chị L. cho biết thêm đây là lần thứ hai bé T. tiêm vắc xin Quinvaxem. Bé T. tiêm khi sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, khi nhập viện, bé T. đã ngưng tim, ngưng thở, đồng tử giãn, hôn mê sâu, mạch và huyết áp đều bằng 0. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho bé nhưng tình trạng không cải thiện và bé đã tử vong. Báo Pháp luật TP. HCM thông tin.

Vào tối 6/3, công an đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong của bé T.  sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem. Được biết, ba mẹ của bé T. đều là công nhân, thuê trọ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Theo một nguồn tin riêng của Báo Lao Động, khuya 6/3, đã có 4 em bé cùng được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vì có biểu hiện sốt cao. Cả 4 bé này đều được tiêm vắc xin Quinvaxem vào ngày 6/3 ở Trạm y tế xã Thạnh Phú – nơi bé T tiêm vắc xin. Được biết, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã cho ngưng lô vắc xin Quinvaxem để kiểm tra.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo