Xã hội

Sốc: Cả nhà tự làm đám tang cho 6 người còn sống

(DNVN) - Lễ tang kỳ lạ một nhà dân tự tổ chức đám tang cho… 6 người còn sống. Sự việc kỳ lạ trên được rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập đến theo dõi, gây ùn tắc giao thông.

Báo Thanh niên đưa tin, Lúc 10 giờ 30 ngày 24.8, Công an phường Phú Trinh (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) và các tổ chức đoàn thể của phường này đã đến nhà số 134 Trần Phú để vận động các thành viên trong gia đình này không mặc áo tang, treo cờ đám tang, đặt vòng hoa tang.... 

Lãnh đạo Công an phường Phú Trinh khẳng định “không có ai chết trong ngôi nhà này cả. Do mâu thuẫn gia đình, nên họ làm vậy”. Sự việc xảy ra tại căn nhà số 134 Trần Phú  sáng ngày 24/8 gây xôn xao người dân địa phương.

Quagng cảnh đám tang cho những người còn sống. Báo Tuổi trẻ
Quagng cảnh đám tang cho những người còn sống. Báo Tuổi trẻ

Theo Báo Tuổi trẻ, Phía trước cửa nhà này có treo cờ tang, đặt 2 vòng hoa. Trên tường nhà có dán bảng ghi chữ “oan hồn” nhưng không ghi thông tin gì về người chết, còn bên trong căn nhà có nhiều người mặc đồ tang.

Bà con láng giềng đến hỏi thì được gia chủ thông báo đang tự tổ chức tang lễ cho các thành viên còn sống trong gia đình. Sự việc kỳ lạ trên được rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập đến theo dõi, gây ùn tắc giao thông tại khu vực đường Trần Phú.

Tiếp xúc với PV Báo VietNamNet, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (51 tuổi), là chủ tiệm cầm đồ Kim Lợi nói: “Chúng tôi là 6 thành viên trong gia đình gồm tôi, Nguyễn Minh Quang (em trai tôi), Nguyễn Đức Hạnh (chị tôi), Vũ Hòa (em rể), Nguyễn Thị Tuyết Lệ (em gái) và Phan Tấn Thành (cháu tôi) hôm nay mặc đồ tang và tự tổ chức tang lễ cho mình vì chúng tôi bị chồng tôi là ông N.Đ.L (52 tuổi) ngoại tình với vợ của em trai tôi.
Khi bị bắt quả tang, ông L. đã trốn đi, rồi nhắn tin, điện thoại và gọi giang hồ đến đe dọa giết chúng tôi. Con gái tôi ở Sài Gòn khi nghe tin đã sốc đến mức nhập viện và đang nguy kịch. Trước tình thế này, chúng tôi phải tự làm đám tang trước cho mình để mọi người biết sự việc. Nếu chúng tôi có chết bất ngờ thì đây là nguyên nhân”.

Bà Hạnh cũng cho biết thêm, khi ông L. ra khỏi nhà có mang theo 2 xe ô tô 7 chỗ, một chiếc là xe của gia đình, xe còn lại là của khách cầm cố.
Đến 11g, công an P.Phú Trinh đã đến vận động gia đình bà Hạnh tháo bỏ cờ tang, vòng hoa tang. Gia đình bà Hạnh đã chấp hành nhưng các thành viên trong nhà vẫn mặc đồ tang.

Trong khi đó, ông L. đã làm đơn tố cáo gửi lên công an TP Phan Thiết cho rằng các thành viên trong gia đình mình nghe lời thầy bói nên đã giam lỏng ông trong nhà để chữa bệnh, trừ tà. Ông L. đã phải trốn đi khỏi căn nhà này.

 

Công an TP Phan Thiết đã cắt cử lực lượng theo dõi diễn biến sự việc tại căn nhà trên, đồng thời tiến hành xác minh vụ việc. Ban đầu lực lượng công an xác định nội bộ gia đình này đang có mâu thuẫn.

Xuân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo