Xã hội

Sốc: Cây sưa 200 tuổi bán đấu giá 24,5 tỷ ở Bắc Ninh

Cây sưa 200 tuổi ở Bắc Ninh vừa được chặt hạ để bàn giao cho người mua với giá 24,5 tỉ đồng, người trúng đấu giá đã hỗ trợ thêm 1,5 tỷ đồng cho nhân dân sản xuất.

Liên quan đến kế hoạch chi tiêu số tiền từ việc bán cây sưa 200 tuổi ở đình làng Đông Cốc (xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh), ông Nguyễn Văn Hiến, Chủ tịch xã cho biết, tổng số tiền đấu giá cây sưa 200 tuổi là 24,5 tỷ đồng. Sau đó, ông Nguyễn Văn Hùy (người trúng đấu giá) đã hỗ trợ thêm 1,5 tỷ đồng cho nhân dân sản xuất, theo tin tức trên báo Pháp luật & Xã hội. 

Cây sưa 200 tuổi được chặt hạ ở làng Đông Cốc (xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh). Ảnh PL&XH

Trước đó, ông Hùy đã chuyển toàn bộ số tiền 24,5 tỷ đồng cho công ty đấu giá (công ty CP Đấu giá Việt Nam – PV) sau khi đấu giá thành công cây sưa 200 tuổi.

Đồng thời, trước Tết Nguyên Đán 2017, bên công ty đấu giá có chuyển 15,5 tỷ đồng về cho xã Hà Mãn và thêm 500 triệu đồng sau Tết Nguyên đán. Như vậy, Công ty đấu giá đã chuyển cho xã Hà Mãn tổng số tiền là 16 tỷ đồng. Số tiền này được đưa cho nhân dân giữ và sẽ chia cho từng khẩu trong thôn Đông Cốc.

Từ năm 2013, ban quản lý di tích đình Đông Cốc đã rao bán cây sưa này với giá 50 tỉ đồng gây xôn xao dư luận. Đến tháng 12/2016, UBND xã Hà Mãn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hạ giải cây sưa này để giao cho người trúng đấu giá. Tại hội nghị đã xảy ra cuộc ẩu đả khiến 1 số người bị thương, báo Thanh niên đưa tin. 

Lãnh đạo xã Hà Mãn cho biết, phần gốc và cành sưa đã thối, hư hỏng nên lượng gỗ thu được không nhiều. Toàn bộ phần rễ, thân, cành đều được bàn giao cho người mua trong ngày 25/3.

Theo lãnh đạo UBND xã Hà Mãn, số tiền bán sưa ngoài việc để trùng tu xây dựng đình, các công trình phúc lợi, số còn lại sẽ chia cho người dân trong xã, mỗi nhân khẩu được 10 triệu đồng.

 

Nên đọc

Cây sưa 200 tuổi được chặt hạ ở làng Đông Cốc (xã Hà Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh)

Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Pháp luật & Xã hội)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo