Xã hội

Sốc: Mic karaoke cầm tay phát nổ khi đang sạc

Một clip ghi lại cảnh chiếc micro bluetooth hát karaoke đang rộ mốt trên thị trường thời gian qua bất ngờ phát nổ đang xôn xao cộng đồng mạng.

Vào ngày 5/2, trên tài khoản facebook cá nhân tên Nguyễn Ngọc Sáng đã chia sẻ dòng trạng thái cảnh báo khiến nhiều người lo lắng và sợ hãi. Chủ tài khoản này viết: "Toàn cảnh vụ nổ Micro Karaoke khi đang sạc được camera ghi lại tại Cty Máy Tính Thăng Long. Cũng may không có thiệt hại về người và tài sản. 

Chiếc mic này được mua bán rất khổ biến với giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng.

Mọi người sử dụng thì cẩn thận nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ con nghịch và để xa vật dụng bén lửa. Cũng may lúc đó hai không có ai ở đó. Đáng lẽ ra mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh".

Kèm theo dòng trạng thái cảnh báo là clip và hình ảnh về chiếc micro bluetooth hát karaoke đang gây sốt trên thị trường trong thời gian vừa qua bị biến dạng sau vụ nổ.

Ngay sau khi clip và hình ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, đã có hơn 2.000 lượt chia sẻ và hàng trăm lượt bình luận bày tỏ sự lo lắng, hoang mang về sản phẩm đang được ưa chuộng trên thị trường này. 

"Quá nguy hiểm. Nếu đang hát mà phát nổ thì không biết hậu quả sẽ khôn lường như thế nào. Thị trường nên cấm những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc như thế này", một cư dân mạng bình luận.

Đây không phải là lần đầu mic hát karaoke phát nổ tại Việt Nam. Trong tháng 1/2017, một người dùng ở TP.HCM cũng chia sẻ bức ảnh chiếc micro bị cháy đen, lan ra một góc nệm. Rất may, do chủ nhà phát hiện sớm nên đám cháy được dập tắt kịp thời, báo Zing news đưa tin.

 

Theo anh Hồng Quang, kỹ sư điện tử ở quận 1, TP.HCM, hiện có nhiều mẫu mic hát karaoke trên thị trường nhưng là hàng nhái. Chúng không đạt yêu cầu về chất lượng lẫn độ an toàn cho người dùng. 

"Bản nhái có giá rất rẻ, hầu hết dưới 300.000 đồng, bản mạch bên trong thiết kế 2 hoặc 3 lớp, không chuẩn đường mạch và tải nhiệt cho phần nguồn. Phần vỏ ngoài đôi khi làm bằng kim loại, nếu không cách điện tốt cũng có thể rò điện, dẫn đến đoản mạch và phát nổ. Chưa kể người dùng còn có thói quen vừa sạc vừa xả hoặc dùng củ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc", anh Quang nhận định. 

Thị trường thiết bị karaoke cầm tay bùng nổ ở Việt Nam từ giữa 2016. Các sản phẩm này có xuất xứ từ Trung Quốc, tích hợp loa vào micro, kết nối Bluetooth với smartphone, tablet để hát karaoke.

Các thiết bị này được bán dưới dạng xách tay hoặc nhập chính ngạch. Hiện có nhiều loại micro karaoke cầm tay khác nhau, mức giá từ 200.000 đến hơn 800.000 đồng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Trí thức trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo