Xã hội

Sốc: Phát hiện thai nhi bên trong em bé 8 ngày tuổi

(DNVN) - Tờ chinadaily (Trung Quốc) đưa tin, các bác sĩ đã phát hiện một song thai đang ký sinh trong bụng em bé 8 ngày tuổi.

Các bác sĩ vừa thực hiện ca phẫu thuật lấy song thai từ trong bụng một em bé sơ sinh tại một bệnh viện ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Khi mới sinh, em bé chỉ nặng hơn 3kg nhưng lại có bụng to bất thường. Sau khi thực hiện quét ổ bụng, các bác sĩ phát hiện một vật thể giống như “khối u” lớn, đường kính khoảng 16cm đang phát triển trong dạ dày em bé.

Chỉ nặng hơn 3kg nhưng phần bụng của em lại to bất thường
Chỉ nặng hơn 3kg nhưng phần bụng của em lại to bất thường

Sau ca phẫu thuật dài hơn hai giờ đồng hồ, các bác sĩ đã loại bỏ thành công dị vật từ bé gái mới tám ngày tuổi. Các bác sĩ phát hiện ra, “khối u” đó thực chất là song thai ký sinh. Đây là hiện tượng bất thường, xảy ra khi phôi thai sinh đôi đã ngừng phát triển nhưng không được tách hoàn toàn ra khỏi thai nhi và vẫn tồn tại trong bụng thai nhi.
Các bác sĩ đã thông báo với gia đình về tình trạng của em bé. Phôi thai sinh đôi thậm chí đã mọc được tóc. Trường hợp này còn được gọi là thai nhi trong thai nhi. Tỉ lệ xảy ra trường hợp này vào khoảng 1/500.000.

Các bác sĩ lấy song thai từ bụng của em bé 8 ngày tuổi.
Các bác sĩ lấy song thai từ bụng của em bé 8 ngày tuổi.

Như vậy, đây là trường hợp song thai thứ 2 tại nước này từ đầu năm 2015 đến nay. Trước đó, vào khoảng tháng 2/2015, ở Hồng Kông cũng vừa ghi nhận trường hợp "thai trong thai" lần đầu tiên.
Bé gái sơ sinh vừa chào đời tại bệnh viện Queen Elizabeth, Hồng Kông vừa được phát hiện đang “mang thai” đôi trong bụng. Hai bào thai trong bụng em bé được ước tính đã khoảng 8-10 tuần tuổi, cả hai đều đã có tay, chân, cột sống, xương sườn và ruột. Trong đó, một đứa bé nặng 14.2 gam và đứa bé khác nặng 9.3 gam, mỗi bào thai có một dây rốn riêng.
Các bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật để cắt bỏ hai thai nhi bên trong cơ thể em bé khi em chỉ mới được 3 tuần tuổi. Ca phẫu thuật thành công và bé gái được xuất viện 8 ngày sau đó.
Trường hợp kỳ lạ của bé gái sơ sinh này khi đó được đăng tải chi tiết trên số mới nhất của Tạp chí Y học Hồng Kông và ngay lập tức gây xôn xao dư luận.

Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo