Xã hội

Sóc Sơn, Hà Nội: Xã Phù Lỗ “bảo kê” công trình “khủng” xây trái phép?

(DNVN) - Công trình trái phép với diện tích “khủng” lên tới hàng nghìn m2, xây dựng ngay trước cổng UBND xã Phù Lỗ nhưng không bị kiểm tra, xử lý. Đến khi xây xong, UBND xã này mới lập biên bản công trình vi phạm để che mắt dư luận.

Vừa qua, một số người dân tại xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) liên tục phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý trật tự xây dựng của chính quyền địa phương. Có những công trình rộng hàng nghìn m2, xây dựng ngay trước mặt cơ quan chức năng nhưng không hiểu vì sao vẫn không bị xử lý.

Anh T., người dân gần đây cho biết, nhiều tháng qua xuất hiện hàng chục công nhân và máy móc tiến hành thi công, xây dựng một công trình lớn tại ô đất ngay phía trước cổng UBND xã Phù Lỗ.

Anh T. cho biết thêm, công trình này là trường mầm non tư nhân, do một công ty hoạt động trong lĩnh vực giáo dục tại địa phương xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa được sự chấp thuận của cơ quan chức năng.

Công trình trường mầm non xây dựng trái phép gần 1.000 m2.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, UBND xã Phù Lỗ không kiểm tra, xử lý kịp thời dẫn tới sự việc “con voi chui tọt lỗ kim” gây bức xúc trong dư luận. Trong khi đó, người dân cho biết, nhiều công trình xây dựng khác tại địa phương luôn được chính quyền “soi” rất kỹ.

Dư luận tại đây cũng cho rằng, chính UBND xã Phù Lỗ đã “bảo kê” cho công trình vi phạm “khủng” này, và đây là một vụ “bắt tay” lớn cần các cơ quan cấp trên xử lý nghiêm để răn đe trình trạng vi phạm tràn lan trên địa bàn huyện Sóc Sơn và TP Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, hiện tại công trình phía trước mặt UBND xã Phù Lỗ đã được xây dựng xong phần thô và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, với tổng diện tích xây dựng lên tới hàng nghìn m2.

Dư luận đặt nghi vấn có sự "bảo kê" của chính quyền địa phương ?!

Ngày 30/03/2016, khi công trình đã gần như hoàn thiện, thì UBND xã Phù Lỗ mới đến lập biên bản vi phạm và ra Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Theo đó, công trình vi phạm trật tự xây dựng nằm ở ven đường Quốc lộ 2, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, do Công ty cổ phần Giáo dục Phạm Gia làm chủ đầu tư, Giám đốc là bà Phan Thị Diệu Tâm, đã có hành vi tự ý xây dựng công trình không phép, với chiều dài là 36,22m; chiều rộng là 26,25m.

 

UBND xã Phù Lỗ cũng yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị cấp điện, cấp nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận được quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Quyết định cũng nêu rõ, trong thời hạn tối đa 60 ngày, kể từ ngày có quyết định đình chỉ thi công xây dựng, chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng do cơ quan có thẩm quyền cấp thì bị cưỡng chế phá dỡ.

Trước khi bị đình chỉ thi công (Sau khi xây dựng trái phép đến khi hoàn thiện), vào ngày 16/3, Công ty CP Giáo dục Phạm Gia mới có văn bản gửi UBND TP Hà Nội xin sử dụng 1530,5m2 đất nông nghiệp nhận chuyển nhượng từ các hộ dân để xây dựng trường mầm non.

Sau khi xây dựng xong, công trình vi phạm đã bị... đình chỉ thi công.

Ngày 06/4/2016, UBND TP Hà Nội mới có văn bản giao các Sở, ngành liên quan kiểm tra cụ thể để đề xuất, báo cáo TP. Đến nay, chưa có bất kỳ văn bản nào chấp thuận cho công trình trên.

PV đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Hồng Văn – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ để tìm hiểu, xác minh thông tin, làm rõ nghi vấn cơ quan quản lý “bảo kê” cho công trình xây dựng trái phép, tuy nhiên ông này luôn né tránh trả lời theo quy định.

 

Công trình trái phép trên bị đình chỉ thi công và sau 60 ngày không xuất trình được Giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, đến nay đã gần 01 năm trôi qua, UBND xã Phù Lỗ, UBND huyện Sóc Sơn không có bất kỳ động thái nào xử lý, tháo dỡ công trình vi phạm trên.

Dư luận đang đặt dấu hỏi, liệu UBND TP Hà Nội có dung túng cho những công trình vi phạm “khủng” tại huyện ngoại thành Sóc Sơn và xử lý các cá nhân, tập thể đã buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, bảo kê vi phạm ?!

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo