Quốc tế

Sốc: Thị trưởng Philippines bị bắn chết vì nghi buôn ma túy

(DNVN) - Một thị trưởng Philippines bị cáo buộc buôn bán ma tuý, cùng 9 tuỳ tùng vừa bị bắt chết trong một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Theo Reuters, ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng của thị trấn phía Nam Saudi Ampatuan, đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với cảnh sát ngày 28/10.

Ảnh minh họa.

Cảnh sát cho biết, họ buộc phải nổ súng bởi ông Dimaukom và đoàn tuỳ tùng đã nổ súng trước sau khi lực lượng cảnh sát chống ma túy chặn các xe của họ tại một chốt kiểm soát vì nghi ngờ đang vận chuyển ma túy.

Vụ đụng độ xảy ra vào khoảng 4-5h sáng 28h10 ở thị trấn Makilala cách thủ đô Manila 950 km về phía nam. Hồi cuối tháng 7/2016, cảnh sát đột nhập vào dinh thự của ông Dimaukom ở thị trấn Datu Saudi Ampatuan nhưng không phát hiện ra ma túy bất hợp pháp.

Ông Dimaukom là một trong hơn 150 quan chức chính phủ, quan tòa và cảnh sát bị ông Duterte liệt vào danh sách đen có liên quan đến đường dây mua bán ma túy trái phép, theo AFP.

Cuộc chiến chống tội phạm và ma túy của Tổng thống Duterte được cho là đã làm chết hơn 3.800 người kể từ khi ông nhậm chức hồi cuối tháng 6/2016; khiến Mỹ, Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế chỉ trích.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo