Xã hội

Sóc Trăng: Học sinh lớp 6 bị đúp xuống lớp 1 vì không biết đọc, biết viết

(DNVN) - Phụ huynh ở TP Sóc Trăng "té ngửa" khi được giáo viên thông báo con họ học đến lớp 6 mà không biết đọc, viết. Có em bị trả về học lại chương trình lớp 1.

Tại thành phố Sóc Trăng, vào đầu năm học này, một số giáo viên, phụ huynh có con em học tại các trường tiểu học phản ảnh: có học sinh ở trường đạt chuẩn quốc gia nhưng vẫn chưa biết đọc, viết chưa rành, làm các phép tính đơn giản không thông. Cụ thể là em L.S.V, học sinh Trường tiểu học Lý Đạo Thành (P.8, TP.Sóc Trăng).

Theo chị T.T.Q.G (29 tuổi), mẹ của em L.S.V (P.8, TP.Sóc Trăng), sau khi hoàn thành chưa trình tiểu học ở Trường tiểu học Lý Đạo Thành (đạt chuẩn Quốc gia), em V. được lên học lớp sáu tại Trường THCS Lê Vĩnh Hòa (TP.Sóc Trăng).

Trường tiểu học Lý Đạo Thành có học sinh học hết lớp 5 không biết đọc, biết viết. Ảnh: báo Thanh Niên.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau khi năm học mới bắt đầu, giáo viên mời chị G. lên cho biết em V. học rất yếu, viết chữ không rành và chưa thể đọc được, làm các phép tính đơn giản không thông. Vì thế nên em V. không thể học lớp 6 được, mà phải xuống học lại từ lớp một, theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Chị G. cho biết thêm, bé V. mỗi năm đều được lên lớp thẳng và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học. Hiện, em V. viết được tên mình nhưng lại đọc không được. Còn tên mẹ thì viết ngoằn ngoèo không ra chữ. Kể từ ngày bị trả về trường Trường tiểu học Lý Đạo Thành, em V. nói với mẹ là không muốn đi học dù có thầy giáo theo kèm học lại lớp một. Hiệu trưởng Trường là Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh xác nhận và cho biết do sơ suất của nhà trường.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Đạo Thành Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, xác nhận thông tin trên. “Trường hợp của em L.S.V đã vào lớp 6 nhưng học rất yếu là có thật. Đây là do sơ suất của nhà trường, vì vậy chúng tôi đã khắc phục bằng cách mỗi buổi sáng cử 1 giáo viên kèm riêng một mình em V., bắt đầu từ chương trình lớp 1. Nhưng V. vào học chỉ được vài ngày rồi không thấy đến trường nữa”, cô Hạnh cho biết.

Trường hợp của Vũ không phải là cá biệt ở TP Sóc Trăng, thầy cô giáo ở trường Tiểu học Lê Hồng Phong cũng đang đau đầu vì trường này có 8 em học lớp 3 mà không biết đọc, hơn 10 em đọc chữ còn phải đánh vần, theo báo VnExpress. Hồi đầu năm học, nhiều học sinh được lên lớp 2 ở trường Tiểu học thị trấn Lịch Hội Thượng A (huyện Trần Đề, Sóc Trăng) cũng không biết đọc, viết nên phụ huynh làm đơn xin cho con ở lại lớp 1. 

Nên đọc


Trung Hiếu (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo