Xã hội

Sốc: Trung Quốc tuyên bố có thể nhân bản con người

(DNVN) - Một Tập đoàn nhân bản lớn nhất thế giới tại Trung Quốc cho biết họ hoàn toàn có thể nhân bản con người gây sốc dư luận.

Tin tức trên báo Người lao động, Ông Xu Xiaochun, Giám đốc điều hành tập đoàn Boyalife Group, cho biết họ đang nghiên cứu về việc nhân bản động vật linh trưởng và xem đó là “bước nhảy ngắn về sinh học” để phát triển sang công nghệ nhân bản con ngườiÔng Xu cho biết: “Chúng tôi đã nắm giữ trong tay công nghệ này. Và nếu được phép, Boyalife sẽ là công ty sở hữu công nghệ nhân bản con người tốt nhất”.

Trung Quốc tuyên bố nước này có thể nhân bản con người. Ảnh minh họa.

Từ khỉ sang người chỉ là một bước ngắn về mặt sinh học. Tuy nhiên, nhân bản con người sẽ dẫn tới một loạt các tranh cãi về luân lý và đạo đức. “Công nghệ ở đây đã sẵn sàng. Nếu chính phủ cho phép nhân bản người, tôi nghĩ rằng không công ty nào có thể làm việc đó tốt hơn Boyalife”, Xu nói. Báo Zing news thông tin.

Doanh nhân 44 tuổi cho biết, công ty hiện tại không nhân bản con người. Tuy nhiên, giá trị xã hội có thể thay đổi. Khi xã hội chấp nhận hôn nhân đồng giới, con người có thể có nhiều lựa chọn hơn về cách thức sinh sản.

“Thật không may, hiện tại, cách duy nhất để có con vẫn là một nửa từ cha và nửa khác từ mẹ. Trong tương lai, bạn có thể có 3 lựa chọn: 50-50 như truyền thống, 100% từ cha hoặc 100% từ mẹ”, Xu cho hay.

Hiện nay, tập đoàn này và đối tác đang xây dựng một nhà máy khổng lồ ở Thiên Tân, Trung Quốc. Dự kiến nhà máy sẽ hoạt động trong vòng 7 tháng tới và đặt mục tiêu nhân bản ra một triệu con bò vào năm 2020.

Đồng thời, Boyalife đang hợp tác với tập đoàn Sooam của Hàn Quốc và Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc nhằm cải thiện khả năng nhân bản vô tính loài linh trưởng. Họ muốn tạo ra nguồn động vật thí nghiệm để cung cấp cho các hoạt động nghiên cứu.  

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo