Quốc tế

Sốc với những thú chơi đình đám của các đại gia Trung Quốc

(DNVN) - Gần đây, cộng động mạng thực sự bị sốc khi có nhiều thông tin về các thú chơi ngông tốn kém và không giống ai của những đại gia đến từ Trung Quốc. Treo thưởng biệt thự 14 tỷ đồng để tìm chó hay mua 4 trang báo với giá 2 tỷ đồng để xin lỗi người yêu chỉ là 2 trong số rất nhiều những thú chơi ngông của họ...

1. Treo thưởng biệt thự 14 tỷ đồng để tìm chó

Cuối tháng trước, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin một nữ đại gia tên Liu, 70 tuổi sẽ trao tặng cả căn biêt thự trị giá 4 triệu nhân dân tệ (tương đương 14 tỷ đồng Việt Nam) cho ai có thể tìm lại được chú chó cưng của bà. Con cái đều sinh sống ở nước ngoài, bà Liu chỉ sống một mình bên cạnh chú chó cưng. Sau khi chú chó mất tích, bà đã thông báo treo giải thưởng cả căn biệt thự trị giá 14 tỷ đồng cho ai có thể tìm lại nó cho bà.

Khỏan thưởng hậu hĩnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, thậm chí một số người còn "làm trò mèo" khi cố tình cải trang các chú chó sao cho giống với chú chó mất tích của bà Liu. Tuy nhiên, những mánh khóe này không qua nổi mắt bà.

2. Chi 24 tỷ đồng để tuyển vợ

Ông Zhang - vị đại gia có tiếng ở Trung Quốc đã đồng ý trả 7 triệu nhân dân tệ (khoảng 25 tỷ đồng Việt Nam) cho một công ty mai mối ở Thượng Hải để tuyển vợ theo tiêu chí: thuần khiết, ngọt ngào, có chiều cao từ 1m62 đến 1m72 và trong độ tuổi từ 22 đến 28.

Sau khi thông báo tuyển vợ cho ông Zhang trên khắp các phương tiện truyền thông, công ty mai mối đã tổ chức một cuộc thi quy mô lớn trên phạm vi cả nước, chia làm nhiều vòng khác nhau để sàng lọc kỹ lưỡng, đảm bảo đáp ứng đủ mọi tiêu chí ông Zhang đưa ra. 

Tuy nhiên, công cuộc tìm vợ của ông đã kéo dài trong suốt 5 năm trời, "ngốn" hết của ông khoảng khoảng 25 tỷ đồng nhưng cuối cùng thì ông vẫn trong tình trạng ế.

3. Mua 4 trang báo với giá 2 tỷ đồng để xin lỗi người yêu

Mạnh tay chi hẳn 2 tỷ đồng để mua 4 trang báo với mục đích đăng lời xin lỗi người yêu quả là một thói chơi ngông không thua kém ai của Scott Xu - chàng trai đến từ Bắc Kinh. 

Sau trận cãi vã to tiếng, người yêu của Scott Xu bỏ đi và mất liên lạc luôn. Sợ mất người yêu, Xu tìm đến một tờ báo nổi tiếng và vung tiền ra mua hẳn 4 trang để in lời xin lỗi công khai với mục đích khiến người yêu tha thứ cho anh.

4. Đại gia xấu tệ nhưng thích khoe khoang

Dù có diện mạo xấu không giống ai do bị mắc chứng Thalassemia, nhưng Trần Sơn, sinh năm 1993 ở Quảng Châu, Trung Quốc lại có một loạt hành động làm trò gây cười, khoe tiền của, xế sang và cả chiến tích tán đổ hay tự tin “lên giường” với các chân dài. 

Sau những chiêu "nổ" quá đà về bản thân, mọi người cũng thi nhau truy lùng tung tích thực sự của chàng trai “xấu lạ” này và được biết anh là con của một ông chủ tập đoàn bất động sản lớn nhất nhì đại lục. 

Tuy nhiên, ngay sau đó thân thế thật sự của anh đã bị cư dân mạng Trung Quốc lật tẩy rằng tất cả những thứ hoa mỹ từ tiền bạc, của cải, siêu xe, gái đẹp… đều là giả tạo, thậm chí nguyên quán của Trần Sơn là ở Bình Nguyên – vốn là huyện nhỏ, nghèo khó với tên thật là Lưu Tiểu Hùng. 

5. Chi 200 tỷ đồng mua “thiên thần” phim khiêu dâm Nhật

Việc đại gia Trung Quốc bỏ ra số tiền hơn 50 triệu tệ (khoảng gần 200 tỷ đồng Việt Nam) để mua đứt “thiên thần phim khiêu dâm” Takizawa Laura trong vòng 15 năm cũng là thông tin gây sốc đối với nhiều người.

Với kế hoạch này, Takizawa Laura sẽ là trợ lý riêng, đặc biệt của đại gia này để hỗ trợ hình ảnh và giúp ông phát triển công việc kinh doanh.

Và trong một sự kiện vừa được tổ chức gần đây, Takizawa đã xuất hiện bên cạnh vị đại gia, tuy nhiên cô nhanh chóng bị dư luận Trung Quốc "ném đá" vì thân hình xồ xề, hàm răng ố vàng và vẻ mặt già nua so với số tuổi 23. "Ông chủ" của cô bị chỉ trích là chi quá nhiều tiền để làm điều vô bổ, khoe khoang bản thân.

6. Bỏ hơn 50 tỷ đồng để ăn 1 bữa trưa với Buffet

Một đại gia Trung Quốc tên là Zhu Ye, chủ tịch công ty Dalian Zeus Entertainment đã giành chuyến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa với tỷ phú Mỹ, Warren Buffet với giá lên tới 50 tỷ đồng.   Thực ra đây là hoạt động thường niên của ông Warren Buffet và toàn bộ số tiền này sẽ được tỷ phú Mỹ làm từ thiện. 

Zhu Ye từng tốt nghiệp Đại học Bắc Kinh năm 1999. Anh chia sẻ với báo giới Trung Quốc rằng, muốn ăn trưa với tỷ phú Buffett để tham khảo ý kiến về giá trị đầu tư.

Khi được hỏi về quyết định chi số tiền lớn như vậy Zhu Ye cho biết, bản thân anh quyết định tham gia đấu giá do giá cổ phiếu của công ty đã tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Bữa trưa được diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky ở Manhatan (Newyork) sẽ không đưa vào chi phí công ty.

7. Đưa 12.700 nhân viên đi du lịch nước ngòai

Không chịu thua kém ông chủ tỉ phú hào phóng của tập đoàn Tiens của Trung Quốc, người đã gây xôn xao dư luận thế giới tuần trước khi cho 6.400 nhân viên công ty du lịch miễn phí đến Pháp, tháng trước, Công ty bán hàng Infinitus có trụ sở chính ở thành phố Quảng Châu Trung Quốc đã quyết định cho 12.700 nhân viên du lịch đến Thái Lan, để tận hưởng một kỳ nghỉ 7 ngày 6 đêm tại đất nước nhiệt đới xinh đẹp này. 

Theo Quyền Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái lan ông Juthaporn Rerngronasa, đoàn khách du lịch Ttrung Quốc ở ba đêm tại thủ đô Bangkok của Thái Lan trước khi đến thành phố nghỉ mát Pattaya để nghỉ mát bên bờ biển thêm ba ngày nữa. Trong suốt kỳ nghỉ của mình, các du khách được tận hưởng dịch vụ của các khách sạn 4 và 5 sao, tất cả chi phí phát sinh đều được Infinitus trả.

8. Đốt tiền chơi Tết

Theo tờ Shanghai Daily, có đại gia Trung Quốc chi tới 13 vạn tệ để đốt pháo ngày tết. Tết chính là khoảng thời gian trong mơ của giới đại gia Trung Quốc và họ thường xuyên tổ chức các chuyến đi nước ngoài, đặc biệt là các tụ điểm ăn chơi như Mỹ, Hồng Kông hay châu Âu để “đốt tiền” vào du lịch và mua sắm các món đồ xa xỉ. 

Ngoài ra, các đại gia nước này còn có niềm yêu thích đặc biệt với tiếng pháo ngày Tết. Hồi năm 2012, một người đàn ông Châu Tân Tùng, chủ một xưởng luyện Đồng, Nhôm đã chi ra tới 13 vạn tệ để đốt pháo trong ngày đầu năm. 
Đón giao thừa trong các khách sạn 5 sao với mức chi phí khủng khiếp của các bữa yến tiệc xa xỉ như những bậc vua chúa ngày xưa cũng sở thích nói chung của các đại gia nước này.

NM (Theo CNN/Daily Mail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo