Pháp luật

Sòng bạc gắn chíp ngoài hội chợ lừa đảo khách chơi như thế nào?

Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc để điều tra, mở rộng vụ việc.

Chiều tối ngày 29/4, Trung tá Hồ Hải Dương, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Lạt cho biết, đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng liên quan tới hành vi đánh bạc, tổ chức đánh bạc tại hội chợ thương mại Tây Nguyên – Đà Lạt 2018.

Trước đó, lúc 20h55’ ngày 28/4, các trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng bất ngờ ập tới quầy số 107 của khu hội chợ thương mại Tây Nguyên – Đà Lạt, bắt giữ Nguyễn Quốc Khanh (47 tuổi), Nguyễn Văn Cường (24 tuổi), Nguyễn Quốc Duy (27 tuổi) và Nguyễn Văn Thức (61 tuổi), đều có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang có hành vi tổ chức đánh bạc ăn tiền trực tiếp.

Sòng bạc trước thời điểm bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Khanh và Cường khai nhận được một người tên Dũng (chưa rõ nhân thân lai lịch cụ thể) thuê lên Đà Lạt tổ chức quay vòng “Tề thiên đại thánh” để khách đi hội chợ đặt cược tiền mặt thắng thua. 

Trước khi chơi, cả Khanh và Cường được Dũng phát cho mỗi người khoảng 2,5 triệu đồng để làm tiền vốn chơi. Thức và Duy cũng được Dũng phát tiền và sử dụng tiền này đóng giả người chơi để lôi kéo, dụ dỗ khách vào đặt cược tiền thắng thua.

Tại sòng bạc này, Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ tang vật gồm trên 11 triệu đồng tiền mặt, 365 tấm thẻ đánh bạc có ghi vé “Tây du ký”, 1 chân đế bằng kim loại, bên trên có gắn 1 bàn xoay mica hình tròn với các ký hiệu để khách chơi và trên 11 triệu đồng của một số người khác tham gia trò đỏ đen.

Các vòng xoay phục vụ đánh bạc.

Cũng khoảng thời gian trên, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP Đà Lạt phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng bất ngờ ập tới quầy đánh bạc theo hình thức xoay vòng tại khu hội chợ Tây Nguyên – Đà Lạt, bắt quả tang đối tượng Lê Như Thắng (43 tuổi), ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương và Lê Thanh Tâm (38 tuổi), ngụ huyện Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đang tổ chức cho khách chơi vòng quay “xanh  đỏ”, thắng thua bằng tiền mặt.

Tại sòng bạc này, lực lượng Công an đã tiến hành tạm giữ 10 đối tượng tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Tang vật thu giữ tại bàn đánh bạc này gồm gần 10 triệu đồng, 1 romote dùng điều khiển bàn xoay khi quay, 1 điện thoại Samsung, 112 thẻ nhựa hình tròn, các màu khác nhau và chân đế bằng kim loại, bộ thiết bị điện tử dùng để gắn bên đường chân đế nhằm điều khiển bàn xoay mica đang quay…

 

Các đối tượng tổ chức đánh bạc vào thời điểm chưa bị bắt.

Liên quan đến hai sòng bạc trên, Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ hình sự 9 đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc để điều tra, mở rộng vụ việc. Ngoài ra, 8 người khác có liên quan được gia đình bảo lãnh cho về nhà.

Trước đó, báo CAND đã có bài điều tra về hai sòng bạc trên tại hội chợ thương mại Tây Nguyên – Đà Lạt 2018, lật tẩy hình thức, thủ đoạn gian xảo của các đối tượng tổ chức cờ bạc dưới hình thức đặt tiền trực tiếp vào các ô sau đó nhà cái sẽ quay vòng, ăn thắng thua. Tuy nhiên, do các vòng xoay này đã được các đối tượng cài con chíp điện tử để điều khiển nên người chơi đều trắng tay ra về.

Nên đọc
Theo CAND
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo