Xã hội

Sống lại những tình cảm gia đình cao đẹp của người Việt

Trước guồng quay của cuộc sống hiện đại chi phối mạnh mẽ đến các mối quan hệ trong gia đình và xã hội thì việc nuôi dưỡng tâm hồn nhân ái, sự ân tình trong nếp ứng xử hàng ngày sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của thế hệ trẻ.

Tối 24/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phối hợp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Quốc phòng và một số địa phương đã tổ chức khai mạc "Ngày hội Gia đình Việt Nam" năm 2017.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, tôn vinh các giá trị truyền thống của gia đình Việt.

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 24-27/6 với nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực như: Triển lãm về chủ đề gia đình; Hội nghị chuyên đề về các nội dung “Gia đình và bình đẳng giới”; “Nâng cao chất lượng hôn nhân và gia đình ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”; Liên hoan “Tuyên truyền viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, phòng chống tệ nạn xã hội”; Hội thi nấu ăn “Gia đình điểm 10”..., báo VOV đưa tin.

Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ khai mạc. Ảnh: VOV

Bà Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch cho biết: "Ngày hội Gia đình Việt Nam" được tổ chức hàng năm là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình Việt Nam trong thời kỳ hội nhập.

Với chủ đề của năm 2017 này là “Yêu thương và chia sẻ, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tập trung vào công tác truyền thông để tuyên truyền cho mọi người dân, trong đó có lớp trẻ hiểu được giá trị của gia đình.

Theo bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ Gia đình (Bộ VHTT&DL), Trưởng ban Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam, trước guồng quay của cuộc sống hiện đại hôm nay, khi công nghệ kỹ thuật phát triển ồ ạt chi phối mạnh mẽ đến các mối quan hệ trong gia đình và xã hội thì việc nuôi dưỡng tâm hồn nhân ái, sự ân tình trong nếp ứng xử hàng ngày thông qua những câu ca dao sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa của thế hệ trẻ, báo GĐ&XH đưa tin.

Tình cảm gia đình là một chủ đề được nhắc đến rất nhiều trong ca dao, dân ca Việt Nam. Thông qua cuộc triển lãm trên, những giá trị tình cảm gia đình cao quý của ông cha ta nhờ thế sẽ được thế hệ trẻ biết đến. Những giá trị truyền thống tốt đẹp đó cũng từ đó sẽ được hồi sinh, tiếp nối trong nhịp sống hiện đại hối hả ngày nay.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GĐ&XH, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo