Thị trường

Sony chính thức ra mắt Xperia XZ2 và XZ2 Compact: "Lột xác" hoàn toàn, chip Snapdragon 845

(DNVN) - Sony đã chính thức tiết lộ cặp đôi siêu phẩm mới nhất của mình tại Hội nghị MWC 2018 diễn ra tại Barcelona.

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact đại diện cho một xu hướng điện thoại di động mới của Sony. Với thiết kế cạnh cong, mặt sau cong và kính cường lực Gorilla Glass 2.5D là những gì mà Sony đang tạm gọi là dòng thiết kế Ambient Flow. Sự đối xứng vẫn là một phần trung tâm của các thiết bị, nhưng những góc cạnh sắc nét hơn được nhà sản xuất Nhật Bản tin rằng là một hình dạng thích hợp cho bàn tay con người.

Bộ đôi sêu phẩm mới nhất của Sony ra mắt tại Hội nghị MWC 2018 diễn ra tại Barcelona

Cả XZ2 và XZ2 Compact đều có mặt trước bằng kính Gorilla Glass 5, khung kim loại và viền khung bên dưới chống xoắn, đạt chuẩn IP65/68. Phía sau cũng sử dụng kính Corning Gorilla Glass 5, tạo ra một bề mặt phản xạ thú vị nhưng khá trơn và thân thiện với vân tay.

Cả hai mô hình XZ2 và XZ2 Compact đều có màn hình với tỷ lệ 18:9 mới, siêu cao, tỷ lệ đường chéo tương ứng là 5,7 inch và 5,0 inch. Cả hai đều trang bị màn hình với độ phân giải FullHD +, đây là một bước tiến cho Compact, vượt qua người tiền nhiệm XZ1 Compact. Các bảng màn hình mới của Sony cũng đạt được chứng nhận HDR và hỗ trợ chuẩn BT.2020.

Thiết kế nhỏ gọn, hình dạng thích hợp cho bàn tay con người sử dụng

Bộ đôi flaghip mới của Sony sẽ vẫn sở hữu camera chính với độ phân giải 19 MP, cảm biến IMX400 tương tự như người tiền nhiệm của mình với các tính năng như lấy nét laser, tiên đoán chuyển động và ổn định hình ảnh 5 trục. Thêm vào đó, vi xử lý Snapdragon đã cung cấp một thuật toán có tên là BIONZ giúp cải thiện màu sắc tổng thể, tăng độ chi tiết và giảm ồn nhiều hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Nhờ các tính năng mới của máy ảnh, cả điện thoại đều có thể quay video HDR 4K. Nó sử dụng cùng một tiêu chuẩn màu BT.2020. Video chuyển động chậm cũng có thể thấy được độ phân giải 960 fps. 

Cả điện thoại đều có thể quay video HDR 4K

Cũng có một số thay đổi đáng chú ý trong bộ phận âm thanh. Đầu tiên, thật đáng buồn, không có jack âm thanh 3.5mm trên cặp đôi điện thoại này. Kích thước tổng thể của bộ đôi lần lượt là 153 x 72 x 11.1mm cho XZ2 và 135 x 65 x 12.1 mm cho XZ2 Compact). Loa stereo vẫn còn hiện diện và thậm chí to hơn 20% so với XZ1. Xperia XZ2 lớn hơn cũng có một hệ thống Dynamic Ribration mới. Hệ thống này sẽ giúp điện thoại rung nhẹ theo nhịp điệu của phim, nhạc, hay game đang diễn ra trên smartphone. Sony cho rằng tính năng này sẽ giúp người dùng cảm nhận được nội dung mình đang xem hoặc chơi. Tuy nhiên, XZ2 Compact sẽ không được tích hợp hệ thống Dynamic Ribration này. Đây là một trong số ít sự khác biệt phần cứng của giữa hai thiết bị.

 

Các tùy chọn màu sẵn có của Sony Xperia XZ2 Compact 

Về cấu hình, cả hai chiếc Xperia XZ2 và XZ2 Compact đều sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 845 mới nhất hiện nay, RAM 4 GB và 64 GB bộ nhớ trong. Chiếc Xpreria XZ2 sẽ có viên pin 3.180 mAh hỗ trợ công nghệ sạc không dây. Trong khi đó, mô hình XZ2 Compact chỉ sở hữu viên pin 2.870 mAh và không hỗ trợ sạc không dây. Các thông số khác được chia sẻ bao gồm Wi-Fi ac, NFC, Bluetooth 5.0, GPS và GLONASS và USB 3.1 Type C.

Các tùy chọn màu sẵn có của Sony Xperia XZ2 

Xperia XZ2 có sẵn trong màu đen Liquid Black, bạc Liquid Silver, Deep xanh Green và màu hồng Ash Pink, trong khi XZ2 Compact có màu đen Black, trắng bạc White Silver, xanh Moss Green và màu hồng Coral Pink. Cả hai dự kiến sẽ đạt được kệ một số thời gian vào cuối tháng 4  hoặc đầu tháng 4, chưa có thông tin về giá cả được tiết lộ.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Phonearena)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo