Quốc tế

Sốt về “Người kế tục vĩ đại”

Sau cái chết của người cha Kim Jong Il, đại tướng 4 sao Kim Jong Un là cái tên liên tục được tìm kiếm trên internet, thậm chí mỗi phút lại có thêm hàng trăm nghìn kết quả mới được tìm thấy nói về Kim Jong Un.

 

Trên Dailymail, đã có trên 700 bình luận về sự ra đi của chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong Il, một bài phản ánh về cái chết của lãnh tụ Bắc Triều Tiên với rất nhiều hình ảnh đẫm nước mắt của người dân nước ông. Bất cứ bài báo trên trang điện tử, hoặc mạng xã hội viết về sự kiện này cho phép độc giả có thể tham gia thảo luận, đều có lượng bình luận tăng vượt trội so với những bài viết trung bình khác.

Điều mọi người quan tâm nhất về Bắc Triều Tiên, sau cái chết của Kim Jong Il, Bắc Triều Tiên sẽ thế nào dưới sự lãnh đạo của người kế tục là Kim Jong Un?

Facebook ngay lập tức xuất hiện Fan page của Người kế tục vĩ đại với cái tên tiếng anh là The Great Kim Jong Un, đây là từ mới xuất hiện để chỉ Jong Un, ngay sau khi cha của anh qua đời. Hiện trang này đã có 664 người “like” và trở thành người hâm mộ Jong Un.

Thậm chí, có bình luận đã viết trên Fan page về Jong Un là “người đàn ông châu Á mập mạp và quyến rũ”.

Trên Twitter, kèm theo tin tức tề cái chết của Kim Jong Un là những bình luận về Jong Un, người sẽ tiếp tục kế tục tư tưởng Juche – một thành tố của Chủ nghĩa Kim Nhật Thành – Hệ tư tưởng chính thống của Nhà nước Bắc Triều Tiên.

144 triệu, là số kết quả mà bạn tìm thấy nói về Kim Jong Un nếu bạn gõ từ khoá này vào Google lúc 1h sáng ngày 20/12. Trước đó, vào 9h tối ngày 19/12 chỉ có 57 triệu kết quả cho từ khoá “Kim Jong Un”.

Trước khi cha mình chết mấy ngày, Jong Un vẫn là cái tên được nhắc đến rất nhiều ở thủ đô Bình Nhưỡng, tờ Chosun llbo của Hàn Quốc nói, kiểu tóc với phần mái trải ngược ra sau với dáng vẻ bóng bểnh, hoặc rẽ ngôi giữa, hai bên tai chỉ để khoảng 0,5 cm tóc, đang được thanh niên của Bắc Triều Tiên ưa chuộng.

Tương lai của Bắc Triều Tiên và cả hai miền nam bắc Bán đảo Triều Tiên sẽ phụ thuộc rất nhiều vào đại tướng Kim Jong Un.

Kim Jong-un đứng cạnh bạn bè quốc tế - ảnh: Chosun 

Kim Jong Un là con trai của Kim Jong Ji với Ko Young-hee, một người Triều Tiên sinh ra ở Nhật Bản, mẹ Jong Un qua đời vào năm 2004. Cũng giống như cha mình, rất ít thông tin về chàng thanh niên mê bóng rổ đã có thời gian du học tại trường Berne - Thuỵ Sĩ này được tiết lộ, nhiều thông tin cho rằng anh sinh năm 1984 và mới đang 28 tuổi.

Kim Jong Un đi cùng cha trong chuyến thăm Trung Quốc tháng 7-2011 - ảnh: Tân Hoa xã 

Kim Jong Un - người được Nhà lãnh đạo Kim Jong Il yêu mến, đã được tháp tùng theo cha mình đi khắp đắt nước Bắc Triều Tiên trong chuyến tàu được bọc thép, trong chuyến thăm Trung Quốc - quốc gia có nhiều mối quan hệ với Bắc Triều Tiên, Jong Un đã được cha giới thiệu với nhiều quan chức cao cấp tại đây.

Đại tướng Kim Jong-un trong lần ra mắt công chúng đầu tiên tại Bình Nhưỡng - ảnh: AP

Kenji Fujimoto - người đầu bếp sushi của Nhà lãnh đạo Kim Jong Il đã viết trong hồi kí của mình rằng Jong Un có tính cách "y hệt" cha.

Kim Jong Un - người đã từng được học tập trong môi trường văn hoá phương tây đang đặt nhiều dấu hỏi lớn về cách lãnh đạo đất nước Bắc Triều Tiên, một khi anh chính thức nắm quyết trong tương lai - ảnh: AP

Bắc Triều Tiên là một quốc gia hiện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng người dân nước này đặc biệt có tinh thần yêu nước và kính yêu lãnh tụ của mình.

Báo chí viết rằng, Kim Jong Un được người dân yêu mến vì có diện mạo đẹp trai và tài năng, người kế tục xứng đáng của Lãnh đạo Kim Jong Il.

Một trang sử mới đã mở ra tại Bắc Triều Tiên và ghi dấu của Kim Jong Un - đại tướng trẻ tuổi và bí ẩn nhất của Bắc Triều Tiên.
 
Theo VTC
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo