Xã hội

Sốt xuất huyết bùng phát ở Hà Nội, 9 tỉnh thành hỗ trợ

9 tỉnh, thành phố lân cận với Hà Nội hỗ trợ máy phun hóa chất công suất lớn (ULV) để cấp cho các quận, huyện phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết kịp thời.

Ngay khi tiếp nhận thêm các máy phun hóa diệt muỗi trưởng thành công suất lớn được huy động từ 9 tỉnh, TP lân cận về Hà Nội. Nhằm phát huy tối đa nhân lực, vật lực để dập sốt xuất huyết, trong đêm 13/8 và sáng sớm ngày 14/8 các nhân viên y tế cùng máy công suất lớn với "vòi rồng" đã làm việc liên tục để phun thuốc khắp các nơi trên địa bàn TP Hà Nội, ngăn chặn sốt xuất huyết đang bùng phát, theo tin tức trên báo Kinh tế & Đô thị.

Hà Nội tăng cường phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết. Ảnh Vietnamnet

Trong đợt phun này, Hà Nội chú trọng đến các khu vực trọng điểm như bệnh viện, chợ, trường học, các bãi đất kẹt. Trước khi phun thuốc, cán bộ y tế dự phòng của phường sẽ thông báo đến người dân để có sự chuẩn bị.

"Vòi rồng" có góc nghiêng 45 độ để thuốc có thể vươn tới các mái nhà thấp, những điểm đọng nước trên cao. Mọi công thức đã được tính toán kỹ lưỡng để khi phun cho hiệu quả cao nhất.

TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết các máy ULV được hỗ trợ lần này chủ yếu dành cho việc phun hóa chất diệt muỗi tại các khu dân cư lớn, cơ quan, công trường xây dựng, trường học, chợ và nơi công cộng cả ban ngày và ban đêm, báo Điện tử Chính phủ đưa tin.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả trong việc phun hóa chất, các đơn vị y tế sẽ thực hiện ở các khung giờ khác nhau, tùy theo đặc điểm, tình hình dịch bệnh của từng khu vực cụ thể.

Ngành Y tế Hà Nội sẽ làm việc với ban giám hiệu các trường đại học để tổ chức phun thuốc cả ở khu ký túc xá, giảng đường và toàn bộ môi trường xung quanh. Trước khi phun thuốc, cán bộ y tế dự phòng của phường sẽ thông báo đến người dân để có sự chuẩn bị.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Kinh tế & Đô thị, Điện tử Chính phủ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo