Quốc tế

Spectator: Phương Tây "đắm mình" trong âm mưu bài trừ Nga

Giới chính trị gia phương Tây đang nhanh chóng đánh mất mình để lao vào những âm mưu bài trừ Nga, nhà báo Anh Brandan O'Neill của tờ The Spectator cho biết.

Theo nhà báo Anh Brandan O'Neill của tờ The Spectator, sau sự kiện Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) và ông Donald Trump lên nắm quyền Tổng thống Mỹ, tầng lớp thống trị ở các nước phương Tây đã gần như "mất đi lý trí".

Phương Tây đang "đắm mình" trong âm mưu bài trừ Nga.

Các chính trị gia liên tục tạo ra những âm mưu xoay quay "sự can thiệp của tin tặc Nga vào bầu cử". Chủ đề về "sự can thiệp của Nga" sau đó trở nên gần gũi không chỉ riêng với các chính trị gia Mỹ. Nghị sĩ Anh Ben Bradshaw gần đây tuyên bố rằng Nga "gần như chắc chắn" có can thiệp vào cuộc trưng cầu về quyền thành viên của Vương quốc Anh trong Liên minh châu Âu.

"Gần như chắc chắn" trong trường hợp này được hiểu như "tôi không nắm bằng chứng nào nhưng tôi linh cảm điều này", nhà báo O'Neill phân tích.

Bên cạnh đó, theo cuộc thăm dò do trung tâm nghiên cứu YouGov tiến hành, 50% cử tri của đảng Dân chủ Mỹ tin rằng Nga đã nhúng tay "gian lận" kết quả bầu cử. 

Ông O'Neill lưu ý rằng, rất nhiều bài viết trên các phương tiện truyền thông phương Tây tràn ngập "nỗi hoảng sợ của các nhà tự do trước nguy cơ những người Nga đe dọa tiêu diệt quốc gia." 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo