Quốc tế

Sri Lanka: cảnh sát và tù nhân đấu súng, 13 người chết

13 người đã thiệt mạng trong tổng số ít nhất 45 người bị thương (có một sĩ quan cảnh sát cao cấp bị thương nặng) trong cuộc đấu súng tại nhà tù Welikada ở thủ đô Colombo, Sri Lanka, ngày 9-11.

P.W.Kodippili, một cán bộ nhà tù, cho Hãng tin Reuters biết các tù nhân đã cướp được vũ khí bằng cách đột nhập kho vũ khí của nhà tù. "Họ đã cướp vũ khí của chúng tôi và chúng tôi không biết có bao nhiêu vũ khí bị mất", ông Kodippili nói.

Bạo lực đã nổ ra khi các viên chức Tổ đặc nhiệm (STF) của cảnh sát Sri Lanka đang điều tra việc tàng trữ thuốc phiện và điện thoại di động trái phép tại nhà tù. Phát ngôn viên cảnh sát Prishantha Jayakody nói: "Khi STF rời đi, các tù nhân bắt đầu ném đá tấn công họ. STF chống lại bằng cách xịt hơi cay".

Nhiều tù nhân trong nhà tù Welikada từng là thành viên của lực lượng phiến quân Những con hổ giải phóng Tamil (LTTE) từng gây ra các cuộc đụng độ với chính phủ trước năm 2009, nhưng các quan chức Sri Lanka cho biết họ chưa rõ những thành viên này có tham gia vào cuộc nổi dậy hay không.

Một số cán bộ nhà tù bị bắt làm con tin. Lực lượng quân đội đã được điều đến để kiểm soát bạo lực. Welikada là nhà tù lớn nhất ở Sri Lanka.

 

Hồng lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo