Quốc tế

Sri Lanka phát hiện kho chất nổ khổng lồ

Lực lượng an ninh Sri Lanka cho biết họ vừa phát hiện một lượng lớn vũ khí của phiến quân Hổ Tamil được chôn giấu trong rừng rậm, trong đó có lượng chất nổ đủ “làm nổ tung một thị trấn”.

Theo người phát ngôn cảnh sát Ajith Rohana, tổng cộng họ đã tìm thấy 6.250kg chất nổ được chôn giấu ở một khu rừng mà phiến quân Hổ Tamil từng chọn làm cứ địa chống lại chính phủ.

 

“Đây là lượng chất nổ lớn nhất mà chúng tôi tìm thấy - ông nói - Số chất nổ này được đóng thành gói trong các túi nhỏ và được chôn gần một boongke mà Hổ Tamil từng sử dụng”.

 

Theo ông Rohana, có thể phiến quân Hổ Tamil đã giấu số chất nổ này để tiếp tục chống lại lực lượng của chính phủ trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến trước khi bị tiêu diệt vào tháng 5/2009. Ông cũng cho biết có thể vẫn còn nhiều vũ khí được chôn giấu ở khu vực.

 

Một quan chức quân đội cấp cao giấu tên nói họ phát hiện số vũ khí này nhờ chỉ điểm của người dân. “Lượng chất nổ này đủ làm nổ tung toàn bộ một thị trấn, và chúng tôi ngạc nhiên khi một lượng lớn chất nổ như vậy lại chỉ được giấu ở một chỗ”, ông nói với AFP.

 

Hổ Tamil từng được biết đến với các vụ đánh bom liều chết mang đặc trưng của họ, trong đó có những vụ nhằm vào các mục tiêu cấp cao như tổng thống vào tháng 5/1993.

 

Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, Hổ Tamil từng nắm quyền kiểm soát 1/3 lãnh thổ Sri Lanka.

 

 

Theo TT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo