Starbucks đặt chân vào Việt Nam
Tại châu Á - Thái Bình Dương, Starbucks hiện có 3.300 cửa hàng, chiếm 5,4% doanh thu toàn hệ thống trong năm 2012. Theo John Culver - chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc của Starbucks, châu Á hiện là khu vực tăng trưởng doanh thu bán lẻ mạnh nhất của chuỗi cà phê khổng lồ này. Trong đó, đại diện Starbucks đánh giá thị trường Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy mạnh tăng trưởng của hãng tại khu vực châu Á.
Hiện nay, Starbucks có đến 18.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong tháng 10-2012, Starbucks cũng đã vào thị trường Ấn Độ thông qua đối tác là Công ty Tata Global Beverages (TGBL).
Được biết, doanh thu quý 4-2012 của Hãng Starbucks đạt 3,4 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Theo một công ty tư vấn bất động sản của Mỹ tại Việt Nam, đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng đầu tiên của Starbucks có diện tích khoảng 500m2 tại khu vực khách sạn New World (quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Hiện tại, đơn vị này đã hoàn tất các thỏa thuận cần thiết về địa điểm mở cửa hàng cho Starbucks.
Đoàn Huế (Theo TTO)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương