Starbucks đặt chân vào Việt Nam
Tại châu Á - Thái Bình Dương, Starbucks hiện có 3.300 cửa hàng, chiếm 5,4% doanh thu toàn hệ thống trong năm 2012. Theo John Culver - chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc của Starbucks, châu Á hiện là khu vực tăng trưởng doanh thu bán lẻ mạnh nhất của chuỗi cà phê khổng lồ này. Trong đó, đại diện Starbucks đánh giá thị trường Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy mạnh tăng trưởng của hãng tại khu vực châu Á.
Hiện nay, Starbucks có đến 18.000 cửa hàng trên toàn cầu. Trong tháng 10-2012, Starbucks cũng đã vào thị trường Ấn Độ thông qua đối tác là Công ty Tata Global Beverages (TGBL).
Được biết, doanh thu quý 4-2012 của Hãng Starbucks đạt 3,4 tỉ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Theo một công ty tư vấn bất động sản của Mỹ tại Việt Nam, đơn vị phụ trách việc tìm kiếm mặt bằng cho Starbucks tại Việt Nam, cửa hàng đầu tiên của Starbucks có diện tích khoảng 500m2 tại khu vực khách sạn New World (quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Hiện tại, đơn vị này đã hoàn tất các thỏa thuận cần thiết về địa điểm mở cửa hàng cho Starbucks.
Đoàn Huế (Theo TTO)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
HoSE xem xét huỷ niêm yết bắt buộc đối với Thiên Nam TNA
Xăng dầu tăng giá mạnh, RON 95 lên sát 21.000 đồng/lít
Đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp Canada với thị trường Việt Nam
Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan
Giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại sáng 8/11 sau khi Fed hạ lãi suất
Giá ngoại tệ ngày 8/11/2024: USD giảm sau khi Fed điều chỉnh lãi suất