Quốc tế

Stoltenberg: NATO không muốn đọ sức với binh lính và xe tăng Nga

(DNVN)-Theo Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, khối đồng minh này không có kế hoạch đọ sức với binh lính và xe tăng Nga.

Tại cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng của Hồng Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thư ký Jens Stoltenberg phát biểu với báo giới rằng, khối đồng minh quân sự này không có kế hoạch đọ sức với binh lính và xe tăng Nga. 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

"Chúng tôi sẽ không đối chọi với binh lính, xe tăng hoặc máy bay Nga. Mục tiêu của chúng tôi là ngăn chặn xung đột, chứ không phải là khiêu khích nó", ông Stoltenberg cho biết.

"Hoạt động triển khai 4 nhóm chiến đấu đa quốc gia của chúng tôi tại Đông Âu mang tính phòng thủ", ông nhấn mạnh. 

NATO muốn 4 nhóm chiến đấu đa quốc gia triển khai tại Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan sẽ được hoạt động đầy đủ vào tháng 6.

"Hôm nay, chúng tôi đã nhất trí về những bước đi tiếp theo trong việc hiện đại hóa Cấu trúc Chỉ huy NATO, dựa trên những khuyến nghị từ các chỉ hủy cấp cao của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã nhận được thông tin cập nhật về việc triển khai các lượng răn đe mới tại Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan. Và chúng tôi hi vọng 4 nhóm chiến đấu đa quốc gia sẽ được hoạt động đầy đủ vào tháng 6", Tổng thư ký NATO phát biểu.

Cũng theo ông Stoltenberg, tại cuộc họp này, NATO đã nhất trí sẽ tăng cường sự hiện diện hải quân tại Biển Đen nhằm tăng cường hoạt động huấn luyện và tập trận. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo