Xã hội

Sử dụng vật tư kém chất lượng, bồn nước Sơn Hà có đảm bảo an toàn?

(DNVN) - Ngoài việc chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố phát sinh... Công ty Sơn Hà cần thu hồi, kiểm tra, khắc phục lỗi vật tư không đảm bảo của các sản phẩm trong lô hàng cùng thời điểm hoặc có thể rộng hơn là các lô hàng khác nếu chúng có cùng lỗi vật tư như trên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh những sự việc đáng tiếc.

Bồn nước sử dụng vật tư kém chất lượng gây nguy hiểm cho người sử dụng

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 29/12 vừa qua, bồn nước inox gia đình anh Đ.V.K (trú tại Kim Liên, Hà Nội) đang sử dụng bỗng dưng sập đổ chân đế gây hư hỏng đường ống nước và chiếc chậu đồng cổ, rất may không gây nguy hiểm cho gia đình vì thời điểm đó không có ai ở gần.

Chân đế bồn nước Sơn Hà bất ngờ sập đổ, gãy rời...do chất lượng vật liệu không đảm bảo

Được biết, đây là bồn nước inox loại 1500 lít, mang nhãn hiệu Sơn Hà. Gia đình anh K. mới sử dụng từ năm 2011 (vẫn còn thời hạn bảo hành 05 năm).

Ngay sau đó, anh K. đã liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty CP Quốc tế Sơn Hà (Cty Sơn Hà – địa chỉ tại Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên kỹ thuật của Sơn Hà đã lập biên bản xác nhận nội dung: Bồn bị sập chân đế, vỡ ống nước, bẹp chậu thau cổ (Lỗi vật tư).

Nhân viên Cty Sơn Hà lập biên bản, thừa nhận lỗi vật tư của sản phẩm

Thêm vào đó, một nhân viên làm việc tại bộ phận điều hành bảo hành của Công ty Sơn Hà cũng nhận định, nguyên nhân khiến bình nước bị sập đổ không phải do mối hàn không chắc chắn, mà do chất lượng của vật tư.

Sau khi kiểm tra và thừa nhận do lỗi vật tư dẫn đến sự việc sập chân đế bồn nước trên, phía đại diện Công ty Sơn Hà đã đưa ra phương án đổi cho gia đình anh K. một bồn nước loại B (loại bình đã qua sử dụng) với chất lượng và thể tích tương đương với bình cũ. Tiếp đó, Công ty Sơn Hà quyết định đổi cho khách hàng bồn nước loại A và cùng chia sẻ chi phí sửa chữa đường ống nước với khách hàng, cũng như khắc phục chiếc thau cổ bị bẹp.

 

Cần thu hồi, kiểm tra, khắc phục lỗi vật tư không đảm bảo

Sau vụ việc này, anh K. đã khá hài lòng với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty Sơn Hà. Tuy nhiên, anh K. cũng nêu quan điểm đề nghị phía Sơn Hà chú ý, chịu trách nhiệm về sản phẩm của mình để bảo đảm an toàn cho người tiêu dung.

Cùng chung quan điểm này, Luật sư Nguyễn Khắc Bảo – Văn phòng luật sư Mỹ Đức, Đoàn luật sư TP Hà Nội nhận định: “Việc Công ty Sơn Hà hay bất kỳ một đơn vị nào có tinh thần cầu thị, có phương án chăm sóc khách hàng, khắc phục sự cố như vậy là rất tốt.

Luật sư Nguyễn Khắc Bảo - VP Luật sư Mỹ Đức

Tuy nhiên, Công ty Sơn Hà cần thu hồi, kiểm tra, khắc phục lỗi vật tư không đảm bảo của các sản phẩm trong lô hàng cùng thời điểm hoặc có thể rộng hơn là các lô hàng khác nếu chúng có cùng lỗi vật tư như trên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh những sự việc đáng tiếc. Đó cũng là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với những sản phẩm bị lỗi, gặp sự cố trong quá trình vận hành, sử dụng”.

Nếu chủ quan... hậu quả khôn lường

Liên quan đến việc chất lượng bồn inox chứa nước kém chất lượng gây hậu quả nghiêm trọng, vào khoảng 15h ngày 4/9, chị Ngô Thị Ly (khoảng 30 tuổi) cùng con gái là bé Phạm Ngô Bình Ngân (8 tháng tuổi) đang ở trong phòng trọ tại số 4/7/1 đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM. Bất ngờ bồn nước inox có thể tích 1.500 lít của căn nhà bốn tầng bên cạnh bị đổ, rơi thẳng xuống. Bồn nước nặng làm thủng mái tôn rồi đè trúng hai mẹ con chị Ly. Người phụ nữ 30 tuổi bị thương khá nặng, bé Ngân bị đè dưới bồn nước, tử vong tại chỗ. Nhiều tài sản trong căn phòng hư hỏng.

 

Trước đó tại Nghệ An, khoảng 14h chiều ngày 11/9/2014, vào giờ ra chơi, ba em học sinh: Phi, Mạnh và Ngô Sỹ Hoàng đến ghế đá ngồi hóng mát. Bất ngờ bồn nước nghiêng đổ lên chỗ ba em khi đang ngồi trên ghế đá. Bồn nước này mới được bơm đầy có dung tích 1500 lít, đè xuống khiến hai em Phi và Mạnh tử vong, Hoàng may mắn bị thương nhẹ, nhưng rơi vào tình trạng hoảng loạn. Tại hiện trường, bồn nước bằng inox, nhãn hiệu Sơn Hà được đỡ bằng khung sắt bị gãy oặt xuống, ghế đá đặt sát cạnh bờ tường dãy nhà cấp 4 bị vỡ trơ khung sắt. Xung quanh còn nhiều vết máu, một đôi dép học sinh và một khăn quảng đỏ vẫn còn bỏ lại tại hiện trường...

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo