Quốc tế

Sự ổn định thế giới đang phụ thuộc vào cuộc đua Tổng thống Mỹ

(DNVN) - "Tình hình xung đột không ngừng tăng trong tiến trình cuộc chạy đua vào Nhà Trắng có khả năng ảnh hưởng tới sự ổn định chính trị trên thế giới", Tiến sĩ Khoa học Chính trị Vladimir Yakunin, Chủ tịch Hội đồng đỡ đầu Viện nghiên cứu Đối thoại của các nền văn minh chia sẻ nhận xét với Sputnik.

"Nếu tôi được bạn bè gọi điện từ Mỹ, tôi có nhiều người quen cũ ở đó và nói:" Này Vladimir, theo anh ai là ứng cử viên tốt nhất?", và nếu như tôi biết rõ điều đó sẽ gây ảnh hưởng, thì có lẽ tôi đã dễ dàng trả lời," — ông Yakunin đáp lại câu hỏi có đúng là Nga có lợi hơn khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đắc cử.

Theo ông, dù thế giới muốn hay không thì sự ổn định của hệ thống chính trị Mỹ ảnh hưởng đến sự ổn định của các hệ thống chính trị trên thế giới.

"Nếu xét theo cuộc đua tổng thống, sẽ thấy trong xã hội Mỹ đang có những tiến trình gia tăng xung đột mà như nhiều chuyên gia "Đối thoại của các nền văn minh" đánh giá, có thể tác động đến sự ổn định chính trị ở chính nước Mỹ và thế giới nói chung," — đồng sáng lập viên Viện nghiên cứu Đối thoại của các nền văn minh nhấn mạnh.

Hai ứng viên sáng giá cho vị trí Tổng thống Mỹ là bà Clinton và Donald Trump.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đã chính thức mở ra với 2 “vận động viên” Hillary Clinton và Donald Trump sau khi đại hội Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ kết thúc.

Ai sẽ là người cán đích đầu tiên cho đến nay vẫn là một ẩn số, khiến cuộc đua càng kịch tính. Cả 2 ứng viên đều nhiều khiếm khuyết, ít được người dân yêu mến và tin tưởng. Thêm nữa, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh căng thẳng cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và toàn cầu.
Theo đánh giá, ông DonaldTrump được nhiều người thích hơn ở góc độ cá nhân, và cử tri sẽ không quan tâm đến việc ông không đưa ra được chính sách gì và thiếu kinh nghiệm chính trị.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, với những gì đã làm trong vai trò ngoại trưởng, tính cách, các chính sách công gây nhiều tranh cãi, cùng với việc xào lại chương trình nghị sự của ông Obama đều là những điểm trừ.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo