Pháp luật

Sự thật chuyện Minh Béo không được về VN khi tòa án chưa kết tội

(DNVN) - Theo Luật sư, khi chưa có bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án kết luận Minh Béo có tội hay không có tội thì Minh Béo không được trở về Việt Nam hoạt động bình thường hoặc lưu diễn ở một số nước khác được.

Liên quan đến vụ việc Minh Béo bị bắt ở Mỹ liên quan đến bê bối dâm ô trẻ em, báo Thanh Niên có cuộc phỏng vấn nhanh luật sư Nguyễn Văn Hậu (Phó chủ tịch Hội luật gia TP. HCM) về những quy định của pháp luật Mỹ liên quan đến hành vi của Minh Béo và trách nhiệm pháp lý diễn viên này phải chịu.

Theo đó, trả lời về điều kiện để được bảo lãnh bên Mỹ như thế nào, ông Hậu cho biết, theo quy định pháp luật của Mỹ thì người bị bắt có thể nộp một khoản tiền “bail-bond”, có thể được hiểu là một khoản có tính chất tương tự như bảo hiểm để được tại ngoại hầu tra, nhằm đảm bảo người bị truy tố không trốn khỏi nước Mỹ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử.

Minh Béo bị bắt vì cáo buộc dâm ô trẻ em tại Mỹ.

Tùy thuộc vào hành vi phạm tội bị cáo buộc, các vấn đề nhân thân liên quan đến người bị truy tố mà các công ty “bail-bond” sẽ cân nhắc kỹ việc có chấp nhận bail-bond cho người này hay không.

Nếu được bảo lãnh để tại ngoại hầu tra thì còn kèm theo rất nhiều chế tài, tùy theo luật của tiểu bang và liên bang như người bị truy tố sẽ bị đeo máy theo dõi, chỉ được di chuyển hay hoạt động trong bán kính, giới hạn cụ thể, không được tới gần nạn nhân… Nếu vi phạm thì Minh Béo sẽ bị bắt giữ trở lại và xem như hình thức tăng nặng.

Theo ông Hậu, khi chưa có bản án đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án kết luận Minh Béo có tội hay không có tội thì Minh Béo không được trở về VN hoạt động bình thường hoặc lưu diễn ở một số nước khác được.

Theo tin tức trước đó, ngày 25/3, Văn phòng Ủy viên công tố Quận Cam đã bị khởi tố Minh Béo với 3 tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em gồm: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi.

Tại phiên luận tội ngày 15/4, Minh Béo đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Với việc phủ nhận này, Minh Béo phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử vào ngày 13/5 và phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8.30 phút sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo