Pháp luật

Sữa Danlait kiện đòi bồi thường 1,2 tỷ

Giám đốc Công ty Mạnh Cầm cho rằng Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội Vương Chí Dũng thông tin sai sự thật về sữa Danlait không đạt chất lượng đã khiến Mạnh Cầm mất uy tín, đứng bên bờ vực phá sản.

(VnExpress) Ông Đặng Quang Mạnh (Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm) nộp đơn khởi kiện ông Vương Chí Dũng (Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) lên TAND Hà Nội về quyết định xử lý vi phạm hành chính với doanh nghiệp này. Ngày 9/7, tòa đã thụ lý hồ sơ.


Theo đó, tháng 2, Đội quản lý thị trường số 12 thuộc Chi cục kiểm tra giấy phép kinh doanh, ghi nhãn hàng hóa tại Công ty Mạnh Cầm. Ông Dũng sau đó thông tin với giới truyền thông rằng sữa Danlait không đạt chất lượng, không đủ 34% độ đạm.

Theo Giám đốc Mạnh thông tin trên được đưa ra khi chưa có kết quả kiểm tra về chất lượng sản phẩm. "Doanh nghiệp chỉ sai một lỗi duy nhất là ghi nhãn phụ chưa đúng theo quy định ghi nhãn hiện hành, nhưng ông Dũng đã cố tình đưa sự việc trầm trọng rằng vi phạm nhiều lỗi", ông Mạnh nêu trong đơn kiện.

Nguyên đơn cho rằng khi có kết quả kiểm tra của Viện kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia (Bộ Y tế) rằng "đạt chất lượng" nhưng Chi cục quản lý thị trường được cho là cố tình không thông báo cho doanh nghiệp và báo chí biết trong suốt hơn 3 tháng kể từ ngày công ty bị kiểm tra. Điều này gây tổn hại nặng cho uy tín, khiến doanh nghiệp đứng bên bờ vực phá sản.

"Hàng hóa của công ty Mạnh Cầm bị Đội quản lý thị trường 12 thu giữ về để trong kho trong điều kiện không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi doanh nghiệp nhận lại thì không thể bán được", Giám đốc Mạnh nêu.

Theo đơn kiện, Giám đốc Công ty Mạnh Cầm yêu cầu vị Chi cục phó Quản lý thị trường Hà Nội phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng và yêu cầu Chi cục đền bù thiệt hại hơn 1,2 tỷ đồng.

Trưa 10/7, trao đổi qua điện thoại với PV, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, chưa nhận được đơn kiện nên không có ý kiến gì về việc này. "Ai kiện là quyền của người ta", vị này nói.
 
 
Nam Anh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo